XO เก็งรายได้ปี 63 โตรับผลไวรัสโควิด-19 ระบาดดันยอดขายผ่านร้านค้าปลีกขนาดใหญ่-บาทอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 999.27 ล้านบาท
เนื่องจากบริษัทมียอดขายเกือบ 100% ในต่างประเทศ โดยเฉพาะผ่านร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารและสถานบริการต้องปิดทำการชั่วคราว ส่งผลให้คนแห่ไปซื้ออาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ จากร้านค้าปลีกขนาดใหญ่แทน

ดังนั้น ช่วงนี้ยอดคำสั่งซื้อสินค้าของบริษัทจึงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 4/62 อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากจะมีดายเพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงด้วย "แม้ว่าผู้ประกอบการหลายๆรายอาจจะได้รับผลกระทบในทางลบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในส่วนของเราได้รับเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น เพราะต่างประเทศส่วนใหญ่แล้วร้านอาหาร สถานบริการต่างๆ ปิดหมด ยกเว้นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการ และจะเห็นได้ตามภาพข่าวต่างๆ ว่ามีผู้บริโภคเข้าไปซื้อสินค้าจำนวนมาก ซึ่งร้านค้าปลีกขนาดใหญ่เป็นสัดส่วนหลักที่บริษัทขายสินค้าเข้าไปด้วย"นายจิตติพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ