AMATA เล็งทบทวนเป้ายอดขายที่ดินจากเดิมคาดโต 10% เหตุไวรัสโควิด-19 กระทบลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการ บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) กล่าวว่า บริษัทเตรียมทบทวนเป้าหมายยอดขายที่ดินปีนี้ จากเดิมที่คาดเติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 648 ไร่ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ลูกค้าหยุดการเดินทางเข้ามาพบปะกับทางบริษัทโดยตรง แต่ขณะนี้บริษัทก็ได้ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแทน

ขณะที่ยอดขายที่ดินในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.พ.63) ทำได้แล้วจำนวน 60 ไร่ และยอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 2,584 ล้านบาท แต่ปกติในช่วงไตรมาส 1 ถึงไตรมาส 2 ปกติแล้วก็ไม่ได้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เพราะเป็นช่วงของการเจรจาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าเป็นหลัก ทำให้ยอดขายในช่วงดังกล่าวลดลงจากช่วงอื่น ๆ

ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในมือรวมทั้งสิ้น 12,760 ไร่ ได้แก่ ที่ดินพร้อมขาย แบ่งเป็น ที่ดิน จ.ชลบุรี จำนวน 631 ไร่, ที่ดิน จ.ระยอง จำนวน 1,683 ไร่, ที่ดินเปล่ารอการพัฒนา แบ่งเป็น ที่ดิน จ.ชลบุรี จำนวน 8,348 ไร่ และที่ดิน จ.ระยอง 900 ไร่ รวมถึงที่ดิน Commercial Area ในชลบุรี จำนวน 817 ไร่ และที่ดินในระยอง จำนวน 381 ไร่

ส่วนธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภค บริษัทยืนยันว่าไม่มีความกังวลต่อสถานการณ์ภัยแล้ง เนื่องจากมีปริมาณน้ำเพียงพอต่อการรองรับการใช้งานถึงของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทถึง 18 เดือน

นายวิบูลย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างนั้น AMATA และบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ บจก. อมตะซิตี้ ระยอง, บจก. อมตะ วอเตอร์, บจก.อมตะ ฟาซิลิตี้เซอร์วิส,บจก.อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์, บจก. อมตะ ซัมมิท รีทส์ แมเนจเม้นท์ ตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องที่ต้องเดินทางเข้ามาติดต่องาน บริษัทจึงปรับรูปแบบการทำงานตามมาตรการ Work From Home เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.63 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ด้านการดำเนินธุรกิจ บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังคงให้บริการผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะและผู้ติดต่อประสานงานด้านอื่นๆ ตามปกติ โดยบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่สลับกันเข้าทำงาน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและรักษาคุณภาพของการให้บริการค้นต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วนด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ