ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์ตามตลาดภูมิภาคหลังเฟดทำ QE ไม่จำกัดวงเงิน รับมือโควิด-19/จับตาผลประชุมครม.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นหลังจากที่ร่วงแรงเมื่อวานนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้น 2-6% หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ประกาศอัดฉีดสภาพคล่องด้วยมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ไม่จำกัดวงเงิน และไม่จำกัดเวลา จนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้น พร้อมทั้งสามารถซื้อหุ้นกู้ของภาคเอกชนได้ด้วย รวมถึงจะเข้าซื้อกองทุน ETFs เพื่อหนุนสภาพคล่องให้กับตลาดฯ ส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง และราคาน้ำมันก็ฟื้นตัวขึ้น จึงคาดว่าจะมาช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานให้ฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดฯกำลังรอมาตรการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในการพิจารณา หากผ่านจะช่วยหนุนภาคธุรกิจได้

ส่วนบ้านเราวันนี้ให้ติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยให้จับตามาตรการพยุงเศรษฐกิจ, มาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 รวมถึงจับตาจะมีการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,000 จุด ส่วนแนวต้าน 1,065-1,070 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ