ZEN รับรายได้ปีนี้หดรับผลกระทบเชื้อไวรัสโควิด-19 เน้นบริหารต้นทุน-ทำตลาดเดลิเวอรี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า บริษัทรับรายได้ปี 63 อาจจะต่ำกว่าปีก่อน แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่ามากน้อยเพียงใด โดยปัจจุบันยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะมีการยืดเยื้อเป็นระยะเวลานานเพียงใด

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้หันมาเน้นการบริหารจัดการในเรื่องของต้นทุนต่างๆ และขยายตลาดเดลิเวอรี่มากขึ้นด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากการขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ราว 50-60 ล้านบาทต่อเดือน จากเดิมที่บริษัทจะมีรายได้จากช่องทางดังกล่าวเพียงเดือนละ 15-20 ล้านบาท

"ตอนนี้เราคงต้องมาเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และหาช่องทางการขายใหม่ๆ โดยเฉพาะในส่วนของเดลิเวอรี่ที่เชื่อว่ามีดีมานด์จำนวนมาก แม้ว่าคนจะหันมาทำกับข้าวกินเองที่บ้าน แต่ก็เชื่อว่าไม่สามารถทำกินเองได้ทุกวัน"นายบุญยง กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 ยอมรับว่าได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากการปิดศูนย์การค้า ประกอบกับในช่วงก่อนปิดศูนย์การค้าก็ได้รับผลกระทบแล้ว เนื่องจากประชาชนเดินศูนย์การค้า และเข้ามารับประทานอาหารในศูนย์การค้าน้อยลลง จากความกังวลของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ