S งดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่ไม่เลิกจ้างพนักงาน-ลดค่าเช่า 50% พื้นที่รีเทลซันพลาซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) กล่าวว่า จากประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 21 มี.ค. 63 โดยเฉพาะร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดกับผู้เช่าและพนักงานลูกจ้าง จึงได้ออกนโยบายในการช่วยเหลือพันธมิตรทางการค้าที่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอีกระดับหนึ่ง หลังจากที่ภาครัฐมีการประกาศปิดพื้นที่และสถานประกอบการหลายๆแห่ง รวมถึงห้างสรรพสินค้า, พลาซา และตลาดนัด จนถึงวันที่ 12 เม.ย. 63 บริษัทมีความตั้งใจที่จะยืนหยัดเคียงข้างพันธมิตรทางการค้า ร่วมนำพาธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างดีที่สุด โดยมีมาตรการช่วยเหลือพันธมิตรทางการค้า ได้แก่ งดเก็บค่าเช่าสำหรับร้านค้ารีเทลที่ไม่เลิกจ้างพนักงาน สำหรับอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ เมโทรโพลิส และเดอะไลท์เฮ้าส์

ส่วนพื้นที่รีเทลของซันพลาซาให้ส่วนลดตั้งแต่ 50% จนถึงการงดเก็บค่าเช่าบางร้านในเงื่อนไขเดียวกัน คือ ไม่เลิกจ้างพนักงาน

ทั้งนี้ สิงห์ เอสเตท ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคู่ค้า และพันธมิตรทางการค้า ด้วยความจริงใจและห่วงใย เพื่อร่วมเคียงข้างก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ