TNP รับผลบวกลูกค้าแห่ซื้อสินค้ารับมือโควิด-19 หนุนผลงาน Q1/63 โตต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายสาขาตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2020 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TNP รับผลบวกลูกค้าแห่ซื้อสินค้ารับมือโควิด-19 หนุนผลงาน Q1/63 โตต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายสาขาตามแผน

นายธวัชชัย พุฒพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/63 มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศจะได้รับผลกระทบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ร้านธนพิริยะอยู่ในกลุ่มร้านค้าปลีกที่ยังคงเปิดให้บริการ และลูกค้าหลักของบริษัทไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยว แต่เป็นกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมามียอดขายเพิ่มขึ้น จากการซื้อสินค้าเพื่อใช้อุปโภคบริโภคของประชาชนในจำนวนที่มากกว่าปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภททำความสะอาดเป็นที่ต้องการของลูกค้าเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ ส่งผลให้ยอดขายจากสาขาเดิมมีการเติบโตดี มีจำนวนบิลและยอดซื้อต่อบิลเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางร้านได้มีมาตรการเพิ่มจุดคัดกรองแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งทำความสะอาดร้านค้า และอุปกรณ์ภายในร้านทั้งหมด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างไร้กังวล

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ ของ TNP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 63 เชื่อมั่นว่ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดี และเป็นไปตามเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 10-15% ต่อเนื่องจากปี 62 ที่มีรายได้ 1,952.45 ล้านบาท ส่วนการขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงนั้น ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 สาขาในปีนี้ ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 63 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 33 สาขา จากสิ้นปี 62 มี 28 สาขาครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย 23 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 1 สาขา

อย่างไรก็ดี ร้านธนพิริยะมีคลังสินค้าขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร มีสต็อกสินค้าสำหรับการอุปโภคบริโภคเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เน้นให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า ราคาเป็นธรรม การให้บริการที่ดีเลิศ และความปลอดภัยของผู้เข้าใช้บริการเป็นจุดแข็งสำคัญของธุรกิจ โดยคาดว่าสาขาแรกของปีจะทำการเปิดให้บริการได้ภายในต้นไตรมาส 2/63 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ