COVID-19BKER คาดรายได้ปีนี้ลดลงราว 12% รับผลกระทบรัฐสั่งปิดศูนย์การค้าชั่วคราว ลดเสี่ยงโควิดระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2020 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง เค.อี.รีเทล (BKER) คาดว่ารายได้ปีนี้จะลดลงราว 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 117.92 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีคำสั่งให้ปิดศูนย์การค้าเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 22 มี.ค.-12 เม.ย.63 และเชื่อว่าหากสถานการณ์สามารถควบคุมได้และสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้จะทำให้รายได้จากค่าเช่ามาฟื้นตัวมากในช่วงครึ่งปีหลัง

ในขณะเดียวกันยังได้เจรจาเพื่อเข้าซื้อโครงการใหม่ ๆ ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการเจรจาอยู่ทั้งหมด 40 โครงการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขนาดพื้นที่รวม 800,000 ตารางเมตร ซึ่งมีโครงการที่ได้เซ็นสัญญาบันทึกความเข้าใจ (MOU) แล้ว 3 โครงการ พื้นที่ 28,000 ตารางเมตร คาดว่าจะสามารถซื้อเข้ากองรัสต์ได้ในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีโครงการที่เข้าบริหารแล้ว 10 โครงการ ขนาดพื้นที่ 139,539 ตารางเมตร

"ในช่วงของการปิดศูนย์การค้า ยอมรับว่าเราได้รับผลกระทบแต่เชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะสามารถแก้ไขและจบได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถฟื้นตัวได้ ในช่วงนี้เราก็มีการช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ โดยในช่วงระยะเวลาแบบนี้เราก็จะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีและมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะลดผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย"นายกวินทร์ กล่าว

อนึ่ง BKER ลงทุนในสิทธิการเช่าและสิทธิการเช่าช่วงในศูนย์การค้า 10 โครงการ ได้แก่ 1.คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ 2.เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 3.เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ 4.อมอรินี่ 5.แอมพาร์ค 6.เพลินนารี่ มอลล์ 7.สัมมากรเพลส รามคำแหง 8.สัมมากรเพลส รังสิต 9.สัมมากรเพลส ราชพฤกษ์ 10.เดอะ ซีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ