BM ทบทวนเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโต 30-40% หลังรับผลกระทบโควิด-19 ฉุดส่งมอบสินค้าล่าช้า ,คาดสรุป Q2/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2020 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายรายได้ในปีนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงไตรมาส 2/63 เนื่องจากปัจจุบันได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การส่งมอบสินค้าชะลอออกไป และวัตถุดิบบางส่วนยังนำเข้ามาไม่ได้ ทำให้ต้องเลื่อนการผลิตออกไปด้วย

ทั้งนี้ จากเดิมบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตราว 30-40% หรือคิดเป็น 1,291 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 913.34 ล้านบาท โดยจะมาจากกลุ่มสินค้ารางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ราว 585 ล้านบาท, ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ จำนวน 77 ล้านบาท, ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า จำนวน 55 ล้านบาท, โลหะเชื่อมประกอบ จำนวน 64 ล้านบาท, แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ จำนวน 274 ล้านบาท และชิ้นส่วนโลหะ หรือชิ้นส่วนเครื่องจักรกลทางการเกษตร จำนวน 184 ล้านบาท และอื่ นๆ อีก 51 ล้านบาท

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานขายสินค้าให้กับผู้รับเหมา โดยเฉพาะงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ส่วนงานใหม่ ๆ จะเป็นการพัฒนาโมเดลใหม่ ๆ เช่น สินค้าที่ใช้ในครัวเรือนที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน อย่างบรรจุภัณฑ์ที่เป็นโลหะ กล่อง ตู้ ชั้นวางอาหาร เป็นต้น

อย่างไรก็ตามคาดว่าสัดส่วนงานในปีนี้จะมาจากงานภาครัฐราว 30% และที่เหลือจะเป็นงานภาคเอกชน ซึ่งมองว่าหลังจากผ่านพ้นสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ไปได้แล้ว จะเกิดการลงทุนทั้งทางภาครัฐและเอกชนมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ จะเข้าไปรับงานดังกล่าวอย่างแน่นอน

สำหรับงบลงทุนปีนี้วางไว้ที่ 40 ล้านบาท จะใช้ในการปรับปรุงอาคาร และซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มกำลังการผลิต และทดแทนเครื่องจักรเดิมที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ