RBF คงเป้ารายได้ปี 63 โต 10-12% หลังรับผลกระทบโควิด-19 ไม่มาก จากออร์เดอร์เข้าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2020 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RBF คงเป้ารายได้ปี 63 โต 10-12% หลังรับผลกระทบโควิด-19 ไม่มาก จากออร์เดอร์เข้าต่อเนื่อง

นายสมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คงเป้ามายรายได้ปีนี้เติบโต 10-12% จากปี 62 ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,881.99 ล้านบาท หลังพบว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงงาน และเป็น Chain Restaurant ประกอบกับเริ่มมีการกักตุนอาหาร และสั่งซื้ออาหารแบบ delivery มากขึ้น ทำให้ยังคงได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านอาหารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ประกอบกับบริษัทมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนออร์เดอร์ที่สูงขึ้น โดยโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังในประเทศอินโดนีเซีย จะมีการเพิ่มกำลังการผลิตเกล็ดขนมปังภายในเดือนเม.ย.63 ซึ่งจะมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 200 ตัน จากเดิมที่มีกำลังการผลิตประมาณ 110-120 ตัน

ขณะที่โรงงานผลิตเกล็ดขนมปังที่ประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างทดสอบเครื่องจักร โดยคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องการผลิตได้ภายในเดือนเม.ย.63 และในขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีออร์เดอร์ทยอยเข้ามาแล้วจากประเทศรัสเซีย ซึ่งหากมีการส่งออกผลิตภัณฑ์จากโรงงานที่เวียดนามไปที่ประเทศรัสเซีย จะทำให้บริษัทฯ ไม่ต้องเสียภาษี 10% ซึ่งจะได้รับผลบวกและสามารถลดต้นทุนได้อีกด้วย

ส่วนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรที่ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Eiger Company Limited โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 60% และทาง EG ถือหุ้น 40% โดยดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์แต่งกลิ่นรส และสีในอาหารแช่แข็ง ซึ่งจะเป็นการทำตลาดร่วมกับพันธมิตร และในปัจจุบันบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเจรจากับร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับงานในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเลื่อนออกไปเป็นเวลา 1 ปี ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะมีการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเป็นในปีหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น บริษัทฯ ยืนยันว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนจัดการแข่งขันโอลิมปิก เนื่องจากไม่ได้นำแข่งขันโอลิมปิกเข้ารวมในแผนการดำเนินงานอยู่แล้ว ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบในการเลื่อนจัดการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้

"สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ ทางเราได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไม่มากนัก ถึงแม้ว่าจะมีการปิดโรงแรม ร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า แต่ในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ตยังมีการเปิดอยู่ และร้านอาหารเริ่มมีการทำ Delivery มากขึ้น ซึ่งก็มีคำสั่งซื้ออาหารผ่าน Delivery สูงขึ้นด้วย ทำให้เรามีออร์เดอร์สูงขึ้นตาม ประกอบกับการส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยสินค้าของบริษัทยังส่งออกได้ตามปกติ และไม่มีการถูกกักไว้ และเรายังมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับออร์เดอร์ที่เข้ามาเป็นจำนวนมากอีกด้วย ดังนั้น จึงอยากจะขอให้นักลงทุนทุกท่านมั่นใจว่า RBF ยังมีการเติบโตเป็นไปตามแผนงานที่เคยวางไว้"นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ