COVID-19CPN ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐคุมโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: CPN ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐคุมโควิด

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงและขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้ บริษัทร่วมกับพันธมิตรร้านค้าได้พยายามคงการให้บริการที่เป็นปกติเพื่อความสะดวก พร้อมกับการยกระดับมาตรการเชิงรุกเพื่อความปลอดภัยทั้งสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและพนักงานผู้ให้บริการในทุกศูนย์การค้าทุกแห่ง

ขณะเดียวกันภาครัฐได้มีมาตรการต่าง ๆ ออกมาให้คนอยู่กับบ้านเพื่อระงับการเดินทางและการพบปะระหว่างบุคคล ศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ และในบางจังหวัดต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทก็ได้พยายามคงไว้ซึ่งการให้บริการที่จำเป็นสำหรับลูกค้ารวมถึงการดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง พร้อมกับดูแลผู้ที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่มให้สามารถฝ่าวิกฤตการณ์ครั้งนี้

COVID-19: CPN ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐคุมโควิด

โดยในส่วนของคู่ค้า บริษัทร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับร้านค้าในการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งพยายามเปิดให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ช่วยแบ่งเบาภาระของร้านค้า ด้วยการยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ และสำหรับร้านค้าที่ยังคงเปิดดำเนินการได้ด้วยการลดค่าเช่า 10-50% ตามผลกระทบที่เกิดขึ้นดังที่เคยได้ประกาศไว้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้าเพื่อทำการขายในรูปแบบ Pick Up & Delivery ในระหว่างที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการรวมถึงการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อพร้อมกลับมาให้บริการเมื่อผ่านพ้นช่วงวิกฤต

สำหรับลูกค้า จัดให้มีบริการที่จำเป็นเพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกค้าทุกคนเป็นไปอย่างปกติได้ ด้วยการเปิดให้บริการชั้นซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าที่จำเป็น อาทิ ธนาคาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงการจัดสรรพื้นที่และจัดระเบียบให้มีบริการร้านอาหารแบบ Delivery และแบบซื้อกลับบ้านที่ดำเนินการได้ตามประกาศภาครัฐ รวมถึงการจัดทำระบบ Call Center, Pick Up Counter และ Drive Through Pick Up เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้ายิ่งขึ้น

ด้านพนักงาน บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดูแลพนักงาน ทั้งในส่วนที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าและส่วนสนับสนุนในสำนักงาน โดยการกำหนดมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน การดูแลสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการทำงานทางไกลและทำงานที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด อีกทั้งจัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมคุ้มครองให้กับพนักงานทุกคน

ด้านการรักษาการดำเนินธุรกิจให้ต่อเนื่อง บริษัทมีความมั่นใจในการร่วมมือกับทุกฝ่ายที่จะผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน และพร้อมที่จะทำให้ทุกธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยเร็วที่สุด และพร้อมจะช่วยประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบและขาดรายได้จากวิกฤตการณ์ครั้งนี้

ในส่วนของบริษัทยังได้ดำเนินมาตรการลดค่าใช้จ่ายทุกด้าน พร้อมหาแนวทางบริหารจัดการ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อบริษัท ปรับแผนงานโครงการใหม่ให้เหมาะสม และเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ (Recovery plan) หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการเติบโตที่ต่อเนื่องของบริษัท และเพื่อรักษาผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ