SCB สนับสนุนบลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมพร้อมสภาพคล่องกองทุนตราสารหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2020 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นตัวกลางให้ บลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมพร้อมสภาพคล่องสูงสุดผ่านมาตรการสนับสนุนสภาพคล่องของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งกองทุนรวมตลาดเงิน (Money market fund) และกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่เป็นกองทุนเปิด (Daily fixed income fund) ภายใต้การจัดการของ บลจ.ไทยพาณิชย์ ทุกกองทุนนั้นมีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากมาตรการของ ธปท.

ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมสนับสนุน บลจ.ไทยพาณิชย์อย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้ลูกค้าของ บลจ.ไทยพาณิชย์ ทุกรายให้สามารถทำการซื้อขายหน่วยลงทุนได้ตามปกติ แม้ในยามที่ตลาดผันผวน โดยไม่มีความติดขัดในการทำธุรกรรมแต่ประการใด ด้านนายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ด้วยความสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ มาตรการที่เข้มแข็งของภาครัฐ และการบริหารจัดการกองทุนอย่างรอบคอบและระมัดระวังเพื่อประโยชน์สูงสุดของนักลงทุนตลอด 28 ปีที่ผ่านมา บลจ.ไทยพาณิชย์มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการบริหารจัดการกองทุนในช่วงเวลาที่ผันผวนเช่นนี้

ทั้งนี้ ขอยืนยันให้ผู้ลงทุกรายมั่นใจว่า กองทุนรวมตลาดเงิน (Money market fund) และกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่เป็นกองทุนเปิด (Daily fixed income fund) ทุกกองทุนภายใต้การจัดการของ บลจ.ไทยพาณิชย์ มีการจัดสรรเงินลงทุนที่ดี กระจายการลงทุนไปในตราสารหนี้หลากหลายประเภท ควบคู่กับการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม เน้นลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้คุณภาพดีที่ผู้ออกมีความมั่นคงสูง และมีสภาพคล่องสูง ซึ่งบลจ.ไทยพาณิชย์ยืนยันว่าจะบริหารกองทุนโดยยึดผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นอันดับแรก ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ