COVID-19"แอร์เอเชีย" หยุดบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เม.ย. 63 ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 28, 2020 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์เอเชียประกาศระงับการบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้ความร่วมมือสอดรับกับการประกาศพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถรับข้อเสนอทางเลือกที่ยืดหยุ่นขึ้น ผ่านช่องทาง AVA ที่ airasia.com ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง : ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ไม่เกินวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

การเก็บวงเงินไว้ใช้ : ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิตใน AirAsia BIG เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องสำรองที่นั่งใหม่ภายใน 365 วันปฏิทิน นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ ทั้งนี้ วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินเครดิตได้ ตามตารางบินที่มีให้บริการ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสิทธิ์และขั้นตอนการรับข้อเสนอของตนเองได้ที่ คู่มือการรับข้อเสนอกรณีได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำหรับการเลือกรับข้อเสนอดังกล่าวผู้โดยสารต้องสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชีย (airasia.com) เท่านั้น ส่วนผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ

ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@AirAsia_Thai) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้เองผ่านช่องทาง "สถานะเที่ยวบิน" บน airasia.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ