COM7 เล็งปรับแผนปีนี้ใหม่หลังรับรายได้ปีนี้คงไม่โตจากผลกระทบปิดศูนย์การค้าหนีโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างทบทวนแผนการดำเนินงานในปี 63 ทั้งหมด จากเดิมคาดว่ารายได้จะเติบโต 10% เพราะได้รับผลกระทบจากภาครัฐได้ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง 26 ประเภทเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19 หนึ่งในนั้นคือห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ Community Mall ที่มีสาขาส่วนใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่
เบื้องต้นบริษัทยอมรับว่าปีนี้รายได้คงจะไม่เติบโต แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีผลกระทบมากน้อยเพียงใด เนื่องจากยังไม่รู้ระยะเวลาที่แน่นอนของการปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ Community Mall ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าหลังจากกลับมาเปิดให้บริการแล้วจะมีกำลังซื้อกลับมามากน้อยเพียงใด
ในส่วนของช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์แม้ว่าจะเติบโตขึ้นมาก แต่ก็คงไม่สามารถทดแทนกับยอดขายหน้าร้านที่ลดลงไปได้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีสัดส่วนรายได้จากช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์มีเพียง 1.5% เท่านั้น
"เบื้องต้น 1 เดือนรายได้ก็หายไปแล้ว 10% และยังไม่รู้ด้วยจะใช้ระยะเวลาการปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ Community Mall จะยาวนานเพียงใด และหลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการกำลังซื้อจะกลับมาหรือไม่ ซึ่งแผนจริงที่จะทำได้ก็ต้องเป็นช่วงหลังจากกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วอย่างน้อย 1 เดือนแล้ว"นายสุระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ