TPOLY ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 4 พันลบ.มองโควิดกระทบธุรกิจรับเหมา-ไฟฟ้าไม่มาก ลุ้นคว้างานสร้างรร.กว่า 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TPOLY ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 4 พันลบ.มองโควิดกระทบธุรกิจรับเหมา-ไฟฟ้าไม่มาก ลุ้นคว้างานสร้างรร.กว่า 2 พันลบ.

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตต่อเนื่องทะลุ 4 พันล้านบาท จากระดับ 3,798 ล้านบาในปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มอีกประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงกลางปีหรือเร็วกว่านั้นคาดว่าจะได้รับงานเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานก่อสร้างอาคารโรงแรมขนาดใหญ่

ด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าซึ่งจะรับรู้ผลการดำเนินงานของบริษัทในเครือคือ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) คาดว่ายอดขายจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 4 โรง คือ โรงไฟฟ้าปัตตานี, TPCH 1, TPCH 2 และ TPCH 5 หากรวมของเดิม 6 โรง ที่จะขายไฟได้เต็มปี และอีก 4 โรงที่ขายไฟเพิ่มได้อีกอย่างน้อย 7 เดือน รวมเป็น 10 โรง ผลักดันยอดขายรวมทุกธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ดีกว่าปีก่อน จากสัดส่วนรายได้ต่อรายได้รวมของโรงไฟฟ้าที่สูงขึ้น

ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมทั้งรับเหมาก่อสร้างและโรงไฟฟ้า คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 น้อยมาก โดยอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างยังคงได้รับอานิสงส์จากเมกะโปรเจ็ค และโครงการในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะทำให้เกิดโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนเกิดขึ้นอีกมาก แม้อาจจะมีการเลื่อนการประมูลออกไปบ้างแต่ก็เชื่อว่าไม่มาก

ส่วนโรงไฟฟ้าก็สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามสัญญาการขายไฟ ซึ่งบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยมีแผนปฏิบัติการที่เคร่งครัด และรัดกุม ทั้งภายในสำนักงานใหญ่และทุก ๆ โปรเจ็คของบริษัท จนถึงขณะนี้ทั้งผู้บริหารและพนักงานยังไม่มีใครได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ