APCS คาดรายได้ปีนี้โต 10% หลังตุน Backlog แล้ว 6.06 พันลบ.รับรู้ฯ ปีนี้ราว 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,810.67 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากงานรับเหมาโครงการโรงไฟฟ้าที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 6,060 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท
ส่วนที่เหลือจะมีรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์และธุรกิจน้ำที่คาดว่ารายได้จะลดลงราว 10% เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจชะลอตัวลง
"การตั้งเป้าหมายผลประกอบการในปัจจุบันเราได้รวบรวมผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว ซึ่งส่งผลให้รายได้ในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และธุรกิจน้ำชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ตามสัดส่วนรายได้หลักคืองานรับเหมาะก่อสร้างยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันได้รับงานเข้ามาในมือจำนวนมาก และจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปีนี้ด้วย"นายอภิชาติ กล่าว
นอกจากนั้น หลังจากสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันกลายเป็นรายได้หลักของบริษัทแล้ว ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการหารือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อย้ายหมวดธุรกิจไปเทรดในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากเดิมอยู่ในกลุ่มหมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรมและยานยนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ