EPG เผยสหรัฐไฟเขียวรง. Aeroflex USA เปิดทำการต่อเนื่องในช่วงโควิดระบาด พร้อมวางมาตรการเข้มป้องกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2020 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ (EPG) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้แทนจาก เทศมณฑลมอนโรล รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ได้เข้าตรวจสอบ Aeroflex USA Inc.สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนกันความร้อน/เย็น เพื่อพิจารณาว่าบริษัทที่อยู่ในเขตรับผิดชอบบริษัทใดควรหยุดงานชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐเทนเนสซี

โดยหลังการตรวจสอบ ได้ให้ความเห็นว่าฉนวนกันความร้อน/เย็น Aeroflex เป็นสินค้าจำเป็น (Essential Product) ของประชาชนที่ใช้ในระบบปรับอากาศ อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง อุตสาหกรรมยา และคลีนรูม เป็นต้น จึงขอให้บริษัทเปิดทำการอย่างต่อเนื่อง หรือหากจำเป็นให้หยุดงานเป็นการชั่วคราวเท่านั้น

ทั้งนี้ Aeroflex USA Inc.ได้วางมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงงาน มีการคัดกรอง และการแยกโซนการทำงานในแต่ละส่วนงานอย่างชัดเจน

การดำเนินงานของ Aeroflex USA Inc. ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ลงทุนปรับปรุงกำลังการผลิตด้วยเครื่องจักร High speed และเมื่อปลายปี 62 เตรียมปรับปรุงพื้นที่เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่ เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโต อีกทั้งเครื่องจักรระบบ High speed จะช่วยลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งการลงทุนใหม่นี้จะเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 2 เท่าของกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกาภายใน 2 ปีข้างหน้า

สำหรับภายในประเทศโรงงานแอร์โรเฟลกซ์ 5 โรงงานแห่งใหม่ จ.ระยอง เริ่มทดสอบการผลิตแล้ว และดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนมีนาคม 63 เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มฉนวนยางท่อ และฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ซึ่งจะทำให้กลุ่มแอร์โรเฟลกซ์ มีกำลังการผลิตประมาณ 30,000 ตัน/ปี สามารถขยายตลาดไปได้ทั่วทวีปเอเชีย และทั่วโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ