PORT ยันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 5% แม้ Q1/63 รับผลกระทบจีนปิดเมือง แต่เชื่อครึ่งปีหลังฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2020 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,558.91 ล้านบาท แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ประเทศจีนปิดประเทศ และห้ามนำเข้าส่งออกสินสินค้า ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้มากถึง 20% แต่อย่างไรก็ตามประเทศจีนสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและปัจจุบันเริ่มกลับมานำเข้าส่งออกสินค้าได้แล้ว โดยทิศทางในช่วงไตรมาส 2/63 การขนส่งของประเทศจีนจะโตมาก

ทั้งนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศสหรัฐและสหภาพยุโรปที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากขึ้นต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามสัดส่วนการนำเข้าส่งออกของกลุ่มประเทศดังกล่าวไม่มากเท่ากับประเทศจีน จึงเชื่อว่าจะกระทบไม่มากนัก

สำหรับการดูแลภายในบริษัทเองบริษัทได้ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และตั้งเจลล้างมือให้กับพนักงานในทุกๆจุดที่มีความจำเป็น เพื่อที่จะลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทางหนึ่ง

"ในช่วงนี้เราคงได้รับผลกระทบของการนำเข้าส่งออก แต่อย่างไรก็ตามด้วยการนำเข้าและส่งออกสินค้าที่เป็นแบบนี้ หากสถานการณ์กลับมาอยู่ในภาวะปกติเราคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัวได้มาก เราจึงยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ แต่อย่างไรก็ตามหากระยะเวลาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กินระยะเวลานานกว่านี้ทางบริษัทก็จะต้องกลับมาทบทวนอีกครั้ง"นายบัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ