AIMCG ตั้งเป้าเพิ่มขนาดกอง 2-3 เท่าภายในปี 65 เน้นอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าประสิทธิภาพสูงทุกรูปแบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2020 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท หรือ AIMCG เปิดเผยว่า กองทุนตั้งเป้าที่จะเพิ่มสินทรัพย์ให้เติบโต 2-3 เท่าตัว ภายในระยะเวลา 3 ปี (63-65) จากปัจจุบันอยู่ที่มีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมด 45,256.63 ตารางเมตร จาก 4 โครงการ คือ โครงการ UD Town , Proto Chino , 72 Courtyard และ Noble Solo ที่ปีก่อนทีอัตราการเช่าเต็ม 100% และในปีนี้มีผู้เช่าที่จะครบอายุสัญญาราว 14% ของสัญญา โดยปัจจุบันได้มีการต่อสัญญาเช่าระยะยาวทั้งหมดแล้ว

สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันถือว่าได้รับผลกระทบต่อศูนย์ต่างๆที่กองทุนบริหารอยู่ โดยจะมีการพิจารณาช่วยเหลืออย่างเหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมองาสจะเป็นผลกระทบในระยะสั้น และทางเจ้าของโครงการได้มีการการันตีค่าเช่าและอัตราการเช่า ซึ่งจะเข้ามาชดเชยในส่วนที่ได้รับผลกระทบ

ขณะที่ผลประกอบการของกองในช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และยังไม่ไดรับผลกระทบจากการประกาศปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ Community Mall ต่างๆ

ส่วนกลยุทธ์การหาสินทรัพย์ใหม่ๆเข้ามายังกองนั้น คือ การเข้าใจถึงผู้บริโภคเชิงลึกในสถานที่ดังกล่าว กิจกรรมส่งเสริมทางการขาย และการผสมผสานผู้เช่าที่เหมาะสม โดยกองจะมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าที่มีประสิทธิภาพอื่นๆที่จะเข้ามาในกองมากขึ้น

"ในช่วงที่ผ่านมาเรายังไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซี่งเราได้มีการพิจารณาช่วยเหลือผู้ประกอบการที่อยู่ในศูนย์ต่างๆให้มีความเหมาะสม โดยผู้เช่ารายใหญ่ๆของแต่ละศูนย์ก็ยังมีความเชื่อมั่นและต่อสัญญาเช่าระยะยาวแล้วทั้งหมด หลังจากนี้เองเราก็จะหาอสังหารมิทรัพย์เพื่อเช่ารูปแบบใหม่ๆมากขึ้นเพื่อที่จะเพิ่มขนาดกองให้เป็นไปตามเป้าหมาย"นายจรัสฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ