DTC เลื่อนประชุมผถห.ยาว พร้อมปรับเป็นปันผลระหว่างกาล 0.19 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2020 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ. ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า ตามที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 27/2563 ในวันจันทร์ที่ 27 เม.ย.63 เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทจึงขอแจ้งเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นออกไปโดยไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงอนุมัติการจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 62 ซึ่งบริษัทมีกำไรสุทธิ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 61 คิดเป็น 10.3% โดยให้ทำการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี เพื่อมิให้สิทธิในการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุม และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ โดยจะจ่ายจากกำไรสะสม ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 ในอัตราหุ้นละ 0.19 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 2 เม.ย.63 ซึ่งยังคงเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลเดิม และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 เม.ย.63

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วว่า ผู้ถือหุ้นถือเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญ แม้ว่าในขณะนี้บริษัทฯ จะต้องเผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่การอนุมัติจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพิจารณาบนกรอบความสามารถในการทำกำไรในปี 62 ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องเผชิญความท้าทายไม่ต่างกัน ดังนั้น จึงเห็นสมควรอนุมัติการจ่ายปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นตามสิทธิที่ควรจะได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ