IP ตั้งเป้ารายได้ 3 ปี (63-65) โตเฉลี่ย 25% ตามการออกผลิตภัณฑ์ใหม่-เพิ่มช่องทางขาย-ขยายตลาด ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2020 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโตเฉลี่ย 25% ต่อปีในช่วงปี 63-65 ตามการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายการจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านค้าปลีกต่างๆ อาทิ Boots , Watsons และ Tops supermarket เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการขยายตลาดต่างประเทศ หลังจากปี 62 บริษัทได้เริ่มขยายตลาดไปยังประเทศจีน ประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้จะขยายตลาดไปยังสหภาพยุโรปเพิ่มเติมหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกันยังมีแผนในการเข้าซื้อกิจการและร่วมลงทุนกิจการต่าง ๆ ที่จะมาช่วยต่อยอดการเติบโตของบริษัทด้วย

บริษัทยังวางเป้าหมายในช่วง 3 ปี (63-65) จะมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาอยู่ในกรอบ 16-20% จากปี 62 อยู่ที่ 11.57% และมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 60% จากปีก่อนที่ 57.61% โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการจำหน่ายสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้บริษัทมี Economy of scale ด้วย

"ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการสินค้าของบริษัทที่เกี่ยวเนื่องกับวิตมิน และอาหารเสริม ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน มีความต้องการจำนวนมาก โดยที่ผ่านมาภาพรวมมีความต้องการเติบโตขึ้นถึง 4 เท่าตัว ส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 เติบโตได้ดี ซึ่งทั้งปีบริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% แต่อย่างไรก็ตามบริษัทก็ยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างใกล้ชิด"นายทรงวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ