NOK ยืนยันให้บริการเที่ยวบินในปท.จนกว่าสั่งปิดน่านฟ้าหวังช่วยส่งต่ออุปกรณ์การแพทย์ช่วงวิกฤติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2020 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า นกแอร์ในฐานะสายการบินของคนไทยเพื่อคนไทยจะยังคงต้องทำการบินต่อไป แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเห็นว่านอกจากการให้บริการผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางแล้ว นกแอร์ยังต้องยืนหยัดให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านการขนส่งเวชภัณฑ์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ การขนถ่ายอวัยวะ พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย รวมไปถึงผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ตามนัดหมาย

ทั้งนี้ นกแอร์ขอเป็นตัวเลือกในการเดินทางให้ท่านผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทางบนช่วงภาวะวิกฤตของประเทศในขณะนี้ไปจนกว่าจะมีคำสั่งให้ปิดน่านฟ้าไทย

"ถึงแม้การตัดสินใจยังคงทำการบินในภาวะที่ผู้โดยสารลดลง แต่ละเที่ยวจำนวนผู้โดยสารไม่มากก็ตาม แต่เรายังคงยึดมั่นในความจำเป็นในการเดินทางของผู้โดยสารบางท่าน และบางกลุ่มคนเป็นสำคัญ"นายวุฒิภูมิ กล่าว

นายวุฒิภูมิ กล่าวอีกว่า เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง สายการบินนกแอร์ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางนกแอร์จึงมีมาตรการสำคัญต่าง ๆ เช่น การเว้นระยะห่างของที่นั่งในห้องโดยสาร การทำความสะอาดเครื่องบินแบบขั้นสูงสุดทุกวัน (Disinfection / Deep Clean) ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด 34 จุดสัมผัสร่วมที่ผู้โดยสารมีโอกาสสัมผัสบนเครื่องบินได้บ่อยครั้ง เช่น ที่นั่งผู้โดยสารทุกจุด ห้องน้ำ และครัว เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มความถี่ในการเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ "HEPA Filters" ในเครื่องบิน และการฉีดพ่นทำความสะอาดบนรถบัสรับส่งผู้โดยสาร

สายการบินนกแอร์ขอน้อมรับข้อเสนอแนะ และคำติชมจากทุก ๆ ช่องทาง โดยนกแอร์มิได้ เพิกเฉยและนิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาให้กับผู้โดยสารทุก ๆ ราย หากแต่ช่วงเวลานี้มีผู้โดยสารติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางนกแอร์ก็จะแก้ปัญหาของผู้โดยสารทุกรายโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ