ตลท.ปลด SP และ NC หุ้น MDX ให้เข้าซื้อขายได้ตั้งแต่ 1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ให้ บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ (MDX) พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NC (Non-Compliance) หลักทรัพย์ของ MDX และอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ MDX ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค(กลุ่มทรัพยากร) ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ MDX ได้ยื่นคำขอให้พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์โดยแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเป็นเวลา 1 ปี ก่อนยื่นคำขอโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/2549 ถึงไตรมาสที่ 1/2550 และมีส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31 มีนาคม 2550 เท่ากับ 477.53 ล้านบาท รวมทั้งสามารถแสดงได้ว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ MDX ได้ปรับโครงสร้างหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการแล้วเสร็จและศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัทตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2549
MDX มีรายได้หลักจากการประกอบธุรกิจโครงการนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทราและธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้า โดยผ่านการลงทุนของบริษัทย่อย ปัจจุบันมี 2 โครงการ คือ 1) โครงการเทินหินบูน เป็นโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาด 210 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 2) โครงการโรงไฟฟ้าบางบ่อ เป็นโครงการโรงไฟฟ้า
พลังงานความร้อนขนาด 350 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ในประเทศไทย
นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของ MDX (Strategic Shareholders)ได้แก่ ผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม กรรมการ และผู้บริหารของ MDX รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 ของทุนชำระแล้วและผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งถือหุ้นสามัญ 388,885,942 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 81.77 ของทุนชำระแล้ว
ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ทั้งหมดของตนออกขายภายใน 1 ปี(Silent Period) นับแต่วันที่หลักทรัพย์ของ MDX กลับมาทำการซื้อขายในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค (กลุ่มทรัพยากร)
ในช่วง 6 เดือนแรกผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้รับการผ่อนผันให้ทยอยขายหลักทรัพย์ได้ร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมดและใน 6 เดือนถัดไปสามารถทยอยขายหลักทรัพย์ ได้อีกร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด
อนึ่ง เพื่อให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ
จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ MDX บนกระดานหลักในวันที่ 1 สิงหาคม 2550 ไม่มี
กำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด
หมายเหตุ : ผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลบริษัทได้จากสรุปข้อสนเทศของบริษัทในระบบบริการ
ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ (SETSMART)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ