"ชูศักดิ์"ดึง"วินท์"ร่วมถือหุ้น AMC หวังเสริมความแข็งแกร่งปูทางไปตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเซีย เมทัล (AMC) เผยการขายหุ้นให้กับนายวินท์ สุธีรชัย  สัดส่วน 8.33% นั้นถือว่าเป็นการขายหุ้นให้กับพันธมิตรในกลุ่มเดียวกัน และจะดึงตัวเข้ามาช่วยงานบริหารภายในบริษัท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งก่อนปูทางไปสู่สากล ขณะเดียวกันชะลอหาพันธมิตรต่างประเทศ 
การขายครั้งนี้เป็นการขายให้นักธุรกิจในประเทศ เพระเห็นว่านายวินท์ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและสนใจที่จะร่วมลงทุนกับ AMC และในอนาคตก็จะให้เขามาช่วยบริหารงานภายในองค์กรบริษัทด้วย เนื่องจากตอนนี้บริษัทมีโครงการขยายหลายธุรกิจในของเหล็ก จึงจำเป็นต้องมีการบริหารองค์กรภายใน และวางยุทธศาสตร์องค์กร
"ผมคิดว่าไม่เลว เพราะคิดว่าเป็นกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถและ ธุรกิจเองจะเจริญเติบโตด้วยการขับเคลื่อนด้วยบุคคลากรในองค์กร และปัจจัยอื่น เช่น เครื่องจักร เงิน และคน ซึ่งเราก็มองที่คนที่จะเข้ามาช่วยกัน การขายหุ้นครั้งนี้ ผมขายออกไปให้เขาเราก็ยังถือว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน เราขายหุ้นให้เขาก็มี contact ว่าเขาจะไม่ขายหุ้นทิ้ง ถือในระยะยาวหรือไม่ก็ตลอด มากกว่า 3 ปีอยู่แล้ว ใจเขามาก่อนอยู่แล้ว เป็นคนที่รู้จักกันมาก่อน"นายชูศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายชูศักดิ์ กล่าวว่า แนวความคิดการจัดการธุรกิจจากนี้ไปจะไม่ยึดหลักตัวเอง โดยเฉพาะบริษัทเป็นบริษัทมหาชน จึงจำเป็นต้องมีคนประกอบด้วยความรู้ความสามารถ และ ปัจจัยอื่นๆ ถ้าบริษัทพร้อมก็ไปด้วยกันได้ดี
"เรื่องการหาพันธมิตรต่างประเทศยังไม่มองหาจริงจังขณะนี้ เพราะต้องการทำตัวเราให้ดีที่สุดก่อน พันธมิตรตอนนี้เรายังไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่มีการติดต่อมาเหมือนกัน แต่ยังพูดไม่ได้" นายชูศักดิ์
ทั้งนี้ นายชูศักดิ์ได้ขายหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.33% ให้กับนายวินท์ ทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 3 รองจากนายชูศักดิ์ ซึ่งถือหุ้นใหญ่ 41.94% และนางสาวเพ็ญจันทร์ โยธินอุปไมย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ