PREB เลื่อนประชุมผถห.ลดเสี่ยงไวรัส พร้อมปรับมาจ่ายปันผลระหว่างกาลร่นเวลาเร็วขึ้นเป็น 30 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2020 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2563 วันที่ 31 มีนาคม 2563 มีมติเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมจะมีการจัดในวันที่ 24 เมษายน 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมยกเลิกระเบียบวาระการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 รวมถึงการยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 (Record Date) ที่เคยกำหนดไว้ในวันที่ 20 มีนาคม 2563 โดยจะมีการกำหนดใหม่อีกครั้งในโอกาสต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาครัฐ ในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

ทั้งนี้ เมื่อมีการยกเลิกการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 แล้ว วาระการขออนุมัติการจ่ายเงินปันผลก็จะถูกยกเลิกไปด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นและช่วยเหลือให้เกิดสภาพคล่องที่เร็วขึ้น บริษัทจึงมีการพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี โดยจะกำหนดจ่ายเงินปันผลให้เร็วขึ้นจากเดิม จากที่การประชุมคณะกรรมการครั้งก่อนมีกำหนดจ่ายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เป็น วันที่ 30 เมษายน 2563 โดยจะมีการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันพุธที่ 15 เมษายน 2563

"ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของประเทศและโลกในขณะนี้ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการระบาดของโควิด-19 บริษัทได้เตรียมความพร้อมไว้หลายประการ โดยจะเน้นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และการดูแลรับผิดชอบต่อสังคม ในขณะที่รัฐบาลยังไม่ได้สั่งให้หยุดงานทุกภาคส่วน และผู้ประกอบการที่เป็นนายจ้างยังไม่หยุดงาน บริษัทก็ยังคงต้องทำงานและให้พนักงานทำหน้าที่ของตัวเองอย่างระมัดระวังและดีที่สุด บริษัทเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังให้ความสำคัญกับพนักงาน และแรงงานที่เป็นทรัพย์สินที่สำคัญ และในขณะเดียวกันก็อยากแบ่งเบาภาระให้กับสังคม โดยยังคงให้พนักงานและแรงงานมีงานทำ ยังไม่ลดกำลังคน พนักงานและแรงงานได้รับเงินเดือนเป็นปกติ รวมทั้งจำกัดคนไม่ให้มีการเดินทางออกต่างจังหวัด"นายวิโรจน์ กล่าวน

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมความพร้อมและเตรียมมาตรการป้องกัน และรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น และให้ความรู้ความเข้าใจกับพนักงานในการปฏิบัติตัวอย่างไรในการเดินทางมาทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ