SPA ปิดกิจการชั่วคราวช่วยลดค่าใช้จ่าย เตรียมทบทวนเป้าจากเดิมคาดโต 20% ยันสภาพคล่องมีเพียงพอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2020 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยืนยันมีสภาพคล่องทางการเงินเพียงพอ จากปัจจุบันที่มีเงินสด (Cash flow) เหลืออยู่ค่อนข้างมาก ประมาณหลักร้อยล้านบาท สำหรับการให้ความช่วยเหลือพนักงานในช่วงปิดให้บริการสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีการปิดสาขาดังกล่าวไปทั้งหมดแล้วรวม 66 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาสนับสนุนเงินช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของภาครัฐ ตามความเหมาะสม โดยจะนำเงินสดที่มีอยู่มาช่วยเหลือหลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย

สำหรับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น เช่น ค่าเช่า บริษัทได้รับการยกเว้นค่าเช่าจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ทำให้ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงนี้ รวมถึงค่าใช้จ่ายพนักงาน หรือค่าจ้างพนักงาน บริษัทฯ มีนโยบายหยุดจ่ายค่าจ้างพนักงานในช่วงปิดกิจการ เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากประกันสังคม กรณีได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องด้วยหน่วยงานภาครัฐมีคำสั่งให้นายจ้างหยุดประกอบกิจการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ให้ลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนที่ไม่ได้รับค่าจ้างมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน ในอัตรา 62% ของค่าจ้างรายวัน โดยได้รับตลอดระยะเวลาที่นายจ้างหยุดประกอบกิจการตามคำสั่ง ทั้งนี้ไม่เกิน 90 วัน

"ปัจจุบันเรามีการปิดสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะปิดจนถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้ ตามมาตรการป้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของภาครัฐ เรามองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีการปิดกิจการ เนื่องจากหากสถานการณ์คลุมเครือ ลูกค้าก็ไม่มีความมั่นใจเข้ามาใช้บริการ ประกอบกับเราไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งค่าเช่า และค่าใช้จ่ายพนักงาน เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากหลายฝ่ายเป็นอย่างดี"นายวิบูลย์ กล่าว

นายวิบูลย์ กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้ หลังสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง จากเดิมที่คาดรายได้จะเติบโต 20% โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากในการกลับมาให้บริการ และเชื่อว่าครึ่งปีหลังนี้ธุรกิจจะฟื้นตัวดีขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนที่จะกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันจีนเริ่มมีการปลดล็อกแล้ว และมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ