EMC ปฏิเสธข่าวลือควบรวม TUCC/คาดปีนี้รายได้โตทะลุเป้ามาที่ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ EMC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่ว่า EMC จะควบรวมกิจการกับ บมจ.ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์(TUCC)ว่า ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน และคงเป็นไปไม่ได้เนื่องจากทั้งสองบริษัททำธุรกิจแตกต่างกัน
"ผมไม่เคยรู้เรื่องเลย ไม่เคยได้ยินว่าจะควบรวมกับ TUCC..ถ้ามีตนต้องรู้ ไม่มีหรอก อีกอย่างทำคนละธุรกิจด้วย จึงไม่น่าจะเป็นไปได้"นายโกมล กล่าว
เช้านี้นสพ.เสนอข่าวว่า TUCC จะควบรวมกิจการกับ EMC โดยดึงความเกี่ยวโยงจากผู้ถือหุ้นรายเดียวกันคือ นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหาร EMC และเป็นผู้ถือหุ้นใน TUCC ปัจจุบันประมาณ 23 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นครึ่งหนึ่งของสัดส่วนฟรีโฟลทหุ้น TUCC
ส่วนข่าวที่มีออกมาอยู่ตลอดว่า EMC จะควบรวมกับ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) นั้น นายโกมล ยังยืนยันว่า ความร่วมมือกับ PLE น่าจะออกมาในรูปของพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่าจะมีการควบรวมกิจการกัน และหลังเกิดกระแสข่าวดังกล่าว ก็ยังมีการพบปะกับทาง PLE อยู่ แต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้กันเลย
"เป็นเพื่อนกัน เป็นพรรคพวกกัน...กับ PLE เราคบกันแบบพันธมิตรเฉยๆ ไม่ได้มีการมอบงานให้กัน ต่างคนต่างทำ เค้าก็มีลูกค้าของเค้า เราก็มีลูกค้าของเรา ส่วนเรื่องจะจูงกันไปดูไบ เราแค่เห็นว่าเค้าไปทำตลาดก่อนรู้ลู่ทางเยอะ มีอะไรก็จะไปปรึกษา"นายโกมล กล่าว
*คาดปี 50 รายได้โตเกินเป้ามาที่ 30% จากเดิมตั้งไว้ 10-15%
นายโกมล กล่าวว่า ในปี 50 บริษัทคาดว่าจะทำรายได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10-15% โดยจะเติบโตเพิ่มเป็น 30% หรือทำรายได้ราว 3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,281 ล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกทำรายได้ไปแล้ว 1.5 พันล้านบาท และครึ่งปีหลังมีแนวโน้มว่าจะทำรายได้ใกล้เคียงกัน เพราะยังมีงานในมืออีกมากถึง 4 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ราว 1 พันล้านบาทในปีนี้
สำหรับงานในมือปัจจุบัน เป็นงานในประเทศ 90% และอีก 10% เป็นงานต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานเอกชน และจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าจะมีงานใหม่ ๆ ทยอยเข้ามาอีกมาก
"มีแนวโน้มว่าปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้วค่อนข้างเยอะ และน่าจะทำได้ดีกว่าที่คาด จากที่คาดว่ารายได้จะโต 10-15% ทำไปทำมาอาจโตได้ถึง 30% เนื่องจากงานในมือเยอะ ครึ่งปีแรกทำได้ครึ่งทางแล้ว ครึ่งหลังก็น่าจะสูสีกับครึ่งแรก เพราะยังมีงานในมืออีก 4 พันล้าน ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ประมาณพันกว่าล้าน ที่เหลือรับรู้ปีหน้า"นายโกมล กล่าว
จากเหตุผลดังกล่าว ยังคาดว่าแนวโน้มรายได้ปี 51 น่าจะดีกว่าปีนี้ หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%
"แนวโน้มปีหน้าคงไม่เลวร้ายกว่าปีนี้ แต่จะดีกว่ามากมั้ยยังตอบไม่ได้ เร็วไปที่จะบอก"นายโกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ