ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งซึมลง-บรรยากาศอาจเงียบเหงา หลังผิดหวังผลประชุมโอเปกพลัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2020 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซึมลง หลังจากผิดหวังผลประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ที่จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลง 10 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนพ.ค.-มิ.ย. จากนั้นจะปรับลดการผลิต 8 ล้านบาร์เรล/วัน ตั้งแต่เดือนก.ค.ไปจนถึงสิ้นปี 63 และจะปรับลด 6 ล้านบาร์เรล/วันตั้งแต่เดือนม.ค. 64 ไปจนถึงเดือนเม.ย. 65 ซึ่งเป็นการปรับลดกำลังผลิตในลักษณะขั้นบันได และลดกำลังผลิตน้อยลงเรื่อย ๆ ทำให้อาจไม่สามารถชดเชยกับความต้องการใช้น้ำมันที่หายไป 15 ล้านบาร์เรล/วัน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย ล่าสุดเปิดแค่ตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดหุ้นเกาหลี ซึ่งวันนี้บรรยากาศการลงทุนอาจเงียบเหงาได้ เนื่องจากวันนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นในยุโรป รวมถึงตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดทำการเนื่องในวัน Good Friday และในสัปดาห์หน้าตลาดในยุโรปก็อาจปิดเนื่องในวันอีสเตอร์

อย่างไรก็ดี ให้รอติดตามกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จะประกาศการปรับลดคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจโลกในสัปดาห์หน้า และให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์งวดไตรมาส 1/63 ที่จะเริ่มทยอยออกมาในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

พร้อมให้แนวรับ 1,200-1,190 จุด ส่วนแนวต้าน 1,220 ถัดไป 1,240-1,245 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ