ตลาดหุ้นเกาหลีใต้: ดาวน์โจนส์ร่วงทำพิษ กดคอมโพสิตปิดทรุด 66.17จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2007 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้(27 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรุดลงอย่างหนักเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกให้ร่วงลงตามไปด้วย
จากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองกลุ่มซับไพร์มของสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้นได้เริ่มส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจสหรัฐเป็นวงกว้างโดยเห็นได้จากดัชนีอุตสาหกรรมดาวน์โจนส์ที่ปิดดิ่งลง 300 จุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งได้ฉุดให้ตลาดหุ้นทั่วยุโรปร่วงลงอย่างหนักจากแรงเทขายที่ส่งเข้ามาในตลาด เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ปิดร่วงลงตามในเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหวั่นเกรงว่าภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในสหรัฐจะฉุดอุปสงค์สินค้าในภูมิภาคเอเชียให้ปรับตัวลดลง
ดัชนีคอมโพสิตที่ปิดพุ่งขึ้นในสัปดาห์นี้จากปัจจัยหนุนจากการปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของมูดีส์ที่เป็นผลจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่งนั้น เคลื่อนไหวร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,900 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 153 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.6 ล้านล้านวอน
ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.08 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดดิ่งลง 66.17 จุด หรือ 3.4% มาอยู่ที่ 1,897.37 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์
โจเซฟ ฮาน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูเปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ทรุดหนักในวันนี้ จากแรงกดดันของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงจนเป็นเหตุให้นักลงทุนเทขายทำกำไรอย่างรุนแรง
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิปส่วนใหญ่ปิดร่วงลงกว่า 2% ขณะที่หุ้นวูริ ไฟแนนเชียลและหุ้นเอสเค เอเนอร์จี ปิดดิ่งลงกว่า 5%
หุ้นเคทีร่วงลง 2.9% หลังจากบริษัทเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ซบเซาเกินคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ