"ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์"ลุยงานหลังนั่ง ปธ.บอร์ด THANA ดึงบ.อสังหาฯจากญี่ปุ่นร่วมทุนพัฒนาโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 13, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ แทนกรรมการที่ลาออก มีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2563 เป็นต้นมา เชื่อว่าจะช่วยนำพาองค์กรของเราให้เจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และมั่นคงยั่งยืนต่อไป

ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า แผนงานสำคัญในปีนี้ เริ่มต้นจากการจับมือร่วมทุนกับ บริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ชื่อ "Anabuki Kosan Group" ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดคากาวะ ประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นกว่า 50 ปีที่โฟกัสเรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย สังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร

THANA และ อนาบูกิ โคซัน ร่วมกันก่อตั้ง "บริษัท อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) จำกัด" เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตนเอง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะช่วยตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องการพัฒนาให้เป็นบ้านที่มีความสุขของสมาชิกทุกคนในครอบครัวเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพ

"จากที่ได้ทำงานร่วมกันมาสักระยะหนึ่ง ผมเชื่อว่า ธนาสิริฯ เป็นองค์กรที่ดีมีคุณภาพ มีทีมงานผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ เมื่อผนวกกับการบริหารงานด้วยสไตล์ต้องพยายามทำงานจนสำเร็จ และไม่ยอมแพ้กับอุปสรรคปัญหาใด ๆ อย่างง่าย ๆ ของผม เชื่อว่า เราจะร่วมสร้างทีมงานให้เป็น Winning Team ที่เข้มแข็ง เป็นรากฐานที่มั่นคงและพร้อมฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปพร้อมๆ กัน พัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง มั่นคง พร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นผู้ร่วมสร้างชุมชนสังคมที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย และสร้างผลตอบแทนที่มั่งคั่งให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป" ประธานกรรมการ กล่าว

อนึ่ง นายชัยวัฒน์ มีประสบการณ์การทำงานกว่า 40 ปีในบริษัทชั้นนำ และบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศในหลากหลายองค์กรธุรกิจหลายรูปแบบ ทั้งงานด้านการเงินการธนาคาร งานฟื้นฟูกิจการของรัฐวิสาหกิจ และงานบริหารธุรกิจภาคเอกชน เช่น เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารนครหลวงไทย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับกองทุนฟื้นฟู ไม่ให้เกิดความเสียหาย เมื่อขายหุ้นคืนหุ้น,

เป็นประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด (รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม) ทำให้โรงแรมสามารถล้างขาดทุนสะสมจำนวนมากได้ในเวลา 6 ปี, เป็นประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทำให้ธนาคารฯ สามารถหลุดจากการเป็นรัฐวิสาหกิจที่ต้องอยู่ในแผนฟื้นฟู, เป็นกรรมการผู้จัดการบมจ. ทีทีดับบลิว (TTW), ประธานกรรมการ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด(มหาชน) เป็นกรรมการบริหารของ บมจ. ซีเคพาวเวอร์ (CKP) เป็นต้น

อีกทั้งยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิชาการ เช่น เป็นกรรมการสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD), เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เป็นกรรมการบริหาร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ปัจจุบัน ยังทำงานในตำแหน่ง กรรมการจัดการและผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ