ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง"บอดี้ โกลฟ"ขาย IPO ไม่เกิน 20 ล้านหุ้นเข้าตลาดmai

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้เริ่มนับหนึ่งแบบรายการแสดงข้อมูลหรือไฟลิ่งของบมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) ทั้งนี้ แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
หุ้นสามัญที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปในครั้งนี้มีจำนวนรวมไม่เกิน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ โดยจะนำเงินที่ได้จากการหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ใช้ในการขยายร้านค้า body glove และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
บริษัทมีทุนจดทะเบียน 80ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 60 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 60 ล้านหุ้น และมีมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
ณ วันที่ 29 มิ.ย.50 บริษัทมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือครอบครัวธรรมวัฒนะถือหุ้นรวมกัน 49.78% และผู้ถือหุ้นสัญชาติมาเลเซีย 48.83%
บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้เครื่องหมาย body glove แต่เพียงผู้เดียว ควบคุมพื้นที่ 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม พม่า ลาว กัมพูชา และฟิลิปปินส์
ผลการดำเนินงานช่วง 3 เดือนแรกปี 50 ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นจากการที่ยอดขายของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยบริษัทมีรายได้จากการขาย 107.06 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 7.93 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 5.44 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินธุรกิจ บริษัทมีความเสี่ยงเกี่ยวกับสิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าboby glove สัญญาดังกล่าวมีอายุรวมกัน 99 ปี โดยมีค่าลิขสิทธิ์หรือค่าสิทธิที่บริษัทจะต้องจ่ายตามที่กำหนดไว้ในสัญญา ความเสี่ยงเกี่ยวกับการพึ่งพิงผู้จัดหาผลิตภัณฑ์
ณ สิ้นงวด 3 เดือนแรกปี 50 มีสินทรัพย์รวม 240.93 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 146.49 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นเท่ากับ 94.44 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ