BLAND เผย"อนันต์ กาญจนพาสน์"ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 14, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BLAND เผย

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ธ์ บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยว่า นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLAND ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. 63 ด้วยอายุ 80 ปี โดยหลังจากทางครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ส่วนการแจ้งข่าวสารต่อนักลงทุนทางบริษัทจะดำเนินการแจ้งข่าวสารต่างๆผ่านทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ทราบเกี่ยวกับการถึงแก่กรรมของนายอนันต์ภายในเย็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ (15 เม.ย. 63) และหลังจากนี้ทางบริษัทจะเตรียมจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อสรรหาและแต่งตั้งประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เข้ามาแทนนายอนันต์ต่อไป

ขณะที่การบริหารงานในเครือของ BLAND มีบุตรชายของนายอนันต์ 2 คนร่วมกันบริหารงานของบริษัทในเครือ ได้แก่ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ BLAND และนายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งทั้ง 2 คนยังคงทำหน้าที่ภายในเครือบริษัทเช่นเดิม ส่วนการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งภายในบริษัทจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท

ส่วนการแบ่งสัดส่วนการถือหุ้น BLAND ของนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ในบริษัทจะต้องรอการจัดสรรอีกครั้ง

สำหรับประวัติของนายอนันต์ เป็นทายาทรุ่นที่สองของมงคล กาญจนพาสน์ โดยเป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 10 คน สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยนายอนันต์เริ่มดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ BLAND รวมถึงเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 จนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ