นายกฯ ประชุมครม.ผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์/คลัง โอนเงินเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน"ล็อต 3/บอร์ดสลากถกเลื่อนออกรางวัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 15, 2020 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนมาจากวานี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ติดภารกิจร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน และผู้นำอาเซียนบวกสาม (จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) สมัยพิเศษ โดยวันนี้จะเป็นการประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์

  • นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รับมอบเงินบริจาค 250,000 ดอลลาร์สรอ. จากเอกอัครราทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มแห่งสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย และบริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) สมทบทุนให้กับมูลนิธิกรมการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทย
  • ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดจะมีทิศทางเป็นอย่างไรต้องรอฟังการแถลงข่าวจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รวมถึงการชี้แจงและคำแนะนำจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
  • กระทรวงการคลังจะเริ่มทยอยส่ง SMS และโอนเงินเยียวยาในรอบที่ 3 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 8 แสนราย คิดเป็นมูลค่า 4 พันล้านบาท ในช่วงวันที่ 15-17 เม.ย.63 หลังจากก่อนหน้านี่ได้โอนเงินเยียวยาช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย.63 และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย.63 ไปแล้วรวม 2.4 ล้านราย เป็นเงินจำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท โดยกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนกว่า 27 ล้านคนโดยเร็วที่สุด
  • ทีมโฆษกพรรคก้าวไกล จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลเกี่ยวกับมาตรการจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ 5 พันบาท หลังเปิดเว็บไซต์ "ทำไมไม่ได้5พัน.com" รับฟังข้อมูลจากประชาชน
  • นายรณณรงค์ แก้วเพชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบโครงการเยียวยา 5,000 บาท ในเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" ของกระทรวงการคลัง กรณีการเลือกปฏิบัติและข้อมูลเท็จทำให้ประชาชนเสียสิทธิ
  • ดีเดย์วันนี้ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ผ่านช่องทางออนไลน์
  • ขณะที่ธนาคารออมสิน เริ่มเปิดลงทะเบียน "โครงการสินเชื่อฉุกเฉินและโครงการสินเชื่อพิเศษ" เป็นวันแรกให้ผู้มีอาชีพอิสระและผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เท่านั้น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและเสริมสภาพคล่อง
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ร่วมประชุมหารือในประเด็นการลดอัตราค่าบริการทั้งบริการเสียงและเน็ตลง เพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19
  • คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จะมีการประชุมนัดเร่งด่วน เพื่อพิจารณาว่าจะให้มีการขายสลากงวดต่อไปเมื่อใด จากมติคณะกรรมการฯ ที่ให้งดขายสลากงวด 16 เม.ย. และ 2 พ.ค. รวมทั้งเลื่อนวันออกสลากของงวด 1 เม.ย.ไปเป็น 2 พ.ค. หลังจากทางสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ได้ยื่นข้อเสนอให้เลื่อนการออกรางวัลสลากงวดที่ 1 เม.ย. จากเดิมเป็น 2 พ.ค. โดยให้เลื่อนออกไปอีกเป็น 16 พ.ค.
  • อัยการนัดนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีต ส.ส. และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่, น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส. และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มาฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในคดีแฟลชม็อบบริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ