GOLD เผยยอดโอนงวด Q2/62-63 ทรงตัวจากงวดก่อนหน้า มองแนวราบยังมีดีมานด์ พร้อมยกเว้น-ลดค่าเช่าผู้ได้รับพิษโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 15, 2020 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมา (1 ม.ค.-31 มี.ค. 63) หรือเป็นงวดไตรมาส 2/62-63 ของบริษัทสามารถทำยอดโอนได้ 3.5 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับไตรมาส 1/62-63 (1 ต.ค.-31 ธ.ค. 62) โดยในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ลูกค้าเข้าชมโครงการได้ลำบากมากขึ้น ทำให้บริษัทได้ปรับรูปแบบการขายไปสู่ออนไลน์มากขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น อีกทั้งยังลดขั้นตอนเอกสาร และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องเข้ามาที่โครงการ

สำหรับการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยยังคงดำเนินการต่อไป เนื่องจากบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่จะต้องทยอยโอนตามระยะเวลาส่งมอบที่กำหนด โดยในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีปัจจัยไวรัสโควิด-19 เข้ามากดดัน แต่ลูกค้ายังมีความสนใจโครงการแนวราบมากขึ้น จากปริมาณลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาที่โครงการยังมีอย่างต่อเนื่อง และเป็นลูกค้าที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง อย่างไรก็ตาม บริษัทมองอีกแง่มุหนึ่งว่าในช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่โครงการจะได้ปรับปรุงบ้านของลูกบ้าน และส่วนกลางของโครงการให้มีสภาพที่ดียิ่งขึ้น

ส่วนธุรกิจศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ บริษัทมีมาตรการในการช่วยเหลือผู้เช่า โดยไม่เก็บค่าเช่าและค่าส่วนกลาง 100% สำหรับร้านค้าที่ต้องปิดให้บริการตามคำสั่งภาครัฐ และลดค่าเช่า 50% สำหรับร้านค้าที่ยังเปิดให้บริการพร้อมกับยังช่วยเหลือผู้เช่าส่วนอาคารสำนักงานทั้งอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ สาทรสแควร์ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ และมิตรทาวน์ออฟฟิศทาวเวอร์ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นส่วนช่วยให้พันธมิตร ร้านค้า และผู้เช่า ทุกรายสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน แม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบในส่วนของรายได้ค่าเช่าที่ลดลงก็ตาม

นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่บริษัทต้องทำในภาวะที่ยังไม่ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอยู่ คือ การบริหารค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุม และการจัดการกระแสเงินสดอย่างรอบคอบ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจผ่านพ้นช่วงวิกฤตช่วงนี้ไปได้ พร้อมกับการดูแลพนักงานไม่ให้ได้รับผลกระทบทางด้านการเงิน และดูแลความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ เช่น การแจกหน้ากากอนามัย และผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยนโยบายการทำงานจากบ้าน (Work from home) โดยทางบริษัทได้สนับสนุนอุปกรณ์ และเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ และยังกระตุ้นให้พนักงานฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาตัวเองทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

"วิกฤติโควิด-19 นี้เราต้องมีสติในการรับมือกับปัญหา ในทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ เป็นโอกาสให้ได้เรียนรู้ วิกฤตครั้งนี้ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าจะจบลงเมื่อไร เราต้องดูแลพนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ธุรกิจของเราผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ อย่าปล่อยให้วิกฤตผ่านไปโดยไร้ค่า เรียนรู้ จดจำ และทุกคนต้องเชื่อมั่น และร่วมมือกันปรับตัวให้ทัน เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายผ่านพ้นวิกฤติได้ในที่สุด"นายธนพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ