THCOM พุ่ง 5.20% เก็งกำไรจากคาดหวังร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ CAT ดูแลดาวเทียมไทยคม-ราคาหุ้นยังถูก-เทคนิคฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2020 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ราคาพุ่งขึ้น 5.20% มาอยู่ที่ 3.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 50.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.62 บาท

วานนี้ (15 เม.ย.)หุ้น THCOM ปิดที่ 3.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.44 บาท (+14.57%)มูลค่าซื้อขาย 29.32 ล้านบาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.ไทยคม (THCOM) ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นผลจากประเด็นความคาดหวังที่ THCOM จะได้มีโอกาสในการดำเนินการดาวเทียมไทยคมต่อเนื่องร่วมกับทางบมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท.) หรือ CAT

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จะมอบหมายให้ CAT ดูแลกิจการดาวเทียมดวงที่ 4, 5 และ 6 ที่อยู่ภายใต้สัญญาสัมปทานระหว่างกระทรวงดิจิทัลฯ กับ THCOM ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาในเดือน ก.ย.64

นายณัฐพล กล่าวต่อว่า ในไทยก็มีเพียง THCOM เพียงเจ้าเดียวที่มีความเชี่ยวชาญด้านดาวเทียม ที่อาจจะได้เข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับ CAT ในการดูแลดาวเทียมไทยคม ซึ่งถ้า THCOM ได้จริงก็ถือว่าเป็นความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ และ THCOM ก็ได้รับผลดีในการได้ค่าจ้างในการดำเนินการ โดยที่ไม่ต้องไปทำตลาดเพราะทาง CAT คงจะทำตลาดไป อีกทั้งเรื่องของดาวเทียมคงจะไม่ให้ต่างชาติเข้ามาดูแล เพราะอาจจะทำให้ข้อมูลสำคัญรั่วไหลได้ จึงต้องเป็นคนไทยเท่านั้นที่น่าจะเข้ามาดูแลดาวเทียมของไทย อย่างไรก็ดี ข้อมูลยังไม่ชัดเจนคงจะต้องรอดูข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านราคาหุ้น THCOM ในปัจจุบันถือว่าถูกมากเทรด 0.3 เท่าของ Book value เท่านั้น ทำให้น่าสนใจในการเข้ามาเล่นเก็งกำไร ด้านเทคนิคก็แสดงทิศทางการฟื้นตัวขึ้นได้ โดยมีแนวต้านที่ 4.00-4.20 บาท ซึ่งหากราคาหุ้น THCOM ขึ้นมาแถวนี้อาจชะลอตัวก่อน เพราะก่อนหน้านี้ก็เคลื่อนไหวอยู่บริเวณนี้ ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 3.30-3.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ