COVID-19OSP ตั้งคกก.โควิด-19 ดูแลพนักงานและธุรกิจ พร้อมนำโซลูชั่นช่วยบริหารซัพพลายเชน รับมือสถานการณ์เปลี่ยนแปลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2020 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเพื่อดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 ด้วย โดยได้จัดตั้งคณะกรรมการโควิด-19 ที่มีเป้าหมายในการปกป้องพนักงานและธุรกิจจากโควิด-19 ซึ่งคณะทำงานจะประชุมกันทุกเช้าเพื่ออัพเดทสถานการณ์ วางแผน และปรับกลยุทธ์ให้ทันต่อเหตุการณ์ โดยส่วนหนึ่งของแผนงานบริษัทได้นำโซลูชั่นชั้นนำ เข้ามาช่วยบริหารซัพพลายเชน จึงสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และบริหารจัดการสินค้าคงคลังของเครือข่ายทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทานได้อย่างทันเหตุการณ์ รวมถึงจัดหาคลังสินค้าเพิ่มเติมตั้งแต่ช่วงต้นของการระบาด เพื่อให้สามารถจัดส่งสินค้าให้แก่คู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายได้ตามปกติ

สำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้ง 5 ฝ่าย ได้แก่ ผู้บริโภค พันธมิตรทางธุรกิจ พนักงาน ผู้ถือหุ้น ตลอดจนชุมชนและสังคมนั้น เป็นสิ่งที่บริษัทยึดมั่นและให้การดูแล โดยในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าที่ช่วยดูแลด้านสุขอนามัย ดังนั้น ในฐานะที่โอสถสภาเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างเร่งด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้เร็วที่สุด เช่น ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ล้างมือภายใต้แบรนด์ โอเล่ รวมถึง ผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์ แนชเชอรัล แฮนด์ ซานิไทเซอร์ เจล สำหรับคุณแม่ที่ต้องการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือสำหรับผิวอันบอบบางของลูกน้อย

นอกจากนี้ยังสร้างแคมเปญ "แต้มเอ็มส่งพลังฮึดสู้ เคียงข้างคนไทยร่วมสู้โควิด-19" โดยแบรนด์เอ็ม-150 เปิดโอกาสให้นำคะแนนสะสมแต้มเอ็ม มาแลกประกันโควิด-19 ความคุ้มครองสูง 100,000 บาท หรือร่วมส่งพลังฮึดสู้ให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศด้วยการนำแต้มเอ็ม มาเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคน

สำหรับผู้ถือหุ้น ได้เลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากวันที่ 29 เมษายน 2563 ออกไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ และยังคงยืนยันจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานปี 2562 ในวันที่ 24 เมษายน 2563 ในอัตรา 0.65 บาท/หุ้น

ในด้านพนักงาน จัดให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นมา โดยได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการทำงานนอกสำนักงาน รวมถึงระบบ Microsoft 365 ซึ่งโอสถสภานับเป็นองค์กรแห่งแรก ๆ ในประเทศไทยที่นำระบบนี้มาเสริมศักยภาพในการทำงาน รวมถึงการสร้างแนวการทำงานแบบ Agile มาโดยตลอด ทำให้สามารถปฏิบัติงานและดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

ด้านชุมชนและสังคม ดำเนินการผ่านโครงการโอสถสภาพลังฮึดสู้เพื่อคนไทย ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ ต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัส บริษัทได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและสเปรย์แอลกอฮอล์ รวมมูลค่ากว่า 23 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ