SMPC ชะลอเจรจาลงทุนตปท.หลังโควิด-19 ระบาดทั่วโลก มั่นใจปีนี้โต 30%หลังปริมาณใช้เพิ่มช่วงกักตัวอยู่บ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2020 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SMPC ชะลอเจรจาลงทุนตปท.หลังโควิด-19 ระบาดทั่วโลก มั่นใจปีนี้โต 30%หลังปริมาณใช้เพิ่มช่วงกักตัวอยู่บ้าน

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ. สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่กระจายทั่วโลกอยู่ขณะนี้ทางบริษัทพิจารณาชะลอการเจรจาการลงทุนในต่างประเทศออกไปก่อน โดยโรงงานนี้ถือเป็นการเข้าลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตถังก๊าซเป็นครั้งแรกของบริษัท กำลังการผลิต 2.5 ล้านใบต่อปี มูลค่าการลงทุนประมาณ 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างแผนการจัดหาที่ดินที่เหมาะสม และแผนงานส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง

"เรายอมรับว่า แผนการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศในตอนนี้ บริษัทขอประเมินความเสี่ยงการเข้าลงทุนในช่วงนี้อย่างรัดกุมก่อน หากสถานการณ์ไวรัสคลี่คลาย ค่อยหารือประเมินความเสี่ยงกันอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้เรามองว่าการรักษาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ น่าจะเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด"นายสุรศักดิ์ กล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น ยังยืนยันว่าบริษัทได้รับผลประทบเพียงเล็กน้อยในเรื่องของการขนส่งสินค้า ซึ่งมีความล่าช้าจากการปิดในบางประเทศเพื่อเฝ้าระวังการแพร่กระจายในวงกว้าง ทำให้การขนส่งต้องใช้เวลานานขึ้น แต่โดยรวมยังสามารถส่งออเดอร์ลูกค้าได้ตามกำหนดเวลา อีกทั้งตอนนี้คนทั่วโลกต้องกักตัวอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้ปริมาณการใช้ก๊าซหุงต้มของแต่ละครอบครัวก็เพิ่มมากขึ้นด้วย เนื่องจากเป็นสินค้าจำเป็นต่อการบริโภคในชีวิตประจำวันประกอบกับราคาก๊าซถูกลง ทำให้ความต้องการถังก๊าซเพื่อหมุนเวียนในตลาดมีมากขึ้น

นอกจากนี้ตั้งแต่ปลายปี 62 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อจากตลาดในเอเชียใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิตถังก๊าซที่ 10 ล้านใบต่อปี จึงมั่นใจแผนธุรกิจในปี 63 บริษัทยังยืนยันตั้งเป้าหมายเติบโตราว 30% จากปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ