"วินท์"รับตำแหน่งผู้ช่วยรองเอ็มดีใน AMC ช่วยงานพัฒนา IT-ตลาดเหล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวินท์ สุธีรชัย ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คนใหม่ของบมจ. เอเซีย เมทัล(AMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้ามาถือหุ้น AMC จำนวน 8.33% เป็นการลงทุนระยะยาว และจะเข้ามาร่วมบริหารงานในตำแหน่งผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ โดยจะเข้ามาพัฒนาในส่วนงาน IT ของบริษัทให้มีความทันสมัยดียิ่งขึ้น และจะมาช่วยงานในส่วนของตลาดธุรกิจเหล็ก 
"ผมตั้งใจลงทุนใน AMC ระยะยาว ไม่งั้นก็ไม่ตั้งใจจะเข้าไปร่วมบริหารในบริษัทฯ ก็คือเท่าที่คุยไว้ ผมมีประสบการณ์ด้าน IT มาก่อน ก็เลยจะช่วยงานในด้านนี้ ก็อยากจะให้บริษัทฯมีความทันสมัย เพราะเรื่องระบบ IT โรงเหล็กในประเทศไทยยังไม่พัฒนาถึงที่สุด ก็ต้องการจะให้ระบบภายใน ระบบ IT ของบริษัทฯมีความก้าวหน้า และพัฒนาให้ทันสมัย ซึ่งคุณชูศักดิ์ ก็เห็นด้วยที่ผ่านมา AMC ก็มีการลงทุนในเรื่องของระบบ IT มาเยอะมากเลย"
"ส่วนในด้านเหล็กเองผมก็สนใจ เขาก็พอที่จะให้ผมช่วยดูแลได้บ้าง ซึ่งผมก็มีประสบการณ์ด้านนี้อยู่บ้างเหมือนกัน"นายวินท์ กล่าว
อนึ่ง นายชูศักดิ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และผู้บริหารของ AMC ขายหุ้น 8.33% ให้แก่นายวินท์ สุธีรชัย ผ่านกระดานบิ๊กล็อต เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2550 ในราคาหุ้นละ 3 บาท
"ผมกับคุณชูศักดิ์ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นใน AMC 8.33% โดยซื้อจากคุณชูศักดิ์นั้น ก็คิดว่าจะคงสัดส่วนการถือหุ้นไว้เท่านี้ก่อน"นายวินท์ กล่าว
นายวินท์ กล่าวต่อว่า อยากจะพัฒนาทุกอย่าง แต่จะต้องโฟกัสเป็นจุด ๆ ไปก่อน ในเบื้องต้นคงไว้เท่านี้ก่อน ถ้าไปยังไงก็ต้องมาดูกับอีกที ก็คิดว่า AMC เป็นบริษัทฯที่มีประสิทธิภาพ และมีอนาคตมาก เพราะผลประกอบการที่ผ่านมาก็ดีมาตลอด จึงคิดว่าบริษัทฯ น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ
"ส่วนเรื่องที่ต่างชาติสนใจเข้ามาร่วมทุนใน AMC ด้วยนั้น ก็มองว่า ถ้าต่างชาติรายใดสนใจและติดต่อเข้ามา มันก็น่าสนใจ เพียงแต่ก็ต้องคุยกันในเรื่องสัญญา และรายละเอียดว่าต่างชาติต้องการอะไร"นายวินท์ กล่าว
อนึ่ง นายวินท์ ถือหุ้นใหญ่อันดับ 9 ในบมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์(PERM) จำนวน 10,346,300 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2.07%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ