D คว้างานขายชุดเก้าอี้ทันตกรรม-เครื่องเอกซเรย์ให้มหาลัยฯภาครัฐ กว่า 35 ลบ. พร้อมยื่นประมูลเพิ่ม 100 ลบ.รู้ผล H2/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2020 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (DVT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าทันตกรรมคุณภาพสูง ได้เซ็นสัญญาขายชุดเก้าอี้ทันตกรรม เครื่องเอกซเรย์ และเครื่องมือด้านทันตกรรมให้กับมหาวิทยาลัยภาครัฐ มูลค่า 35.42 ล้านบาท มีระยะเวลาส่งมอบ 120 วัน ขณะที่ยังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานมหาวิทยาลัยภาครัฐ มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดรู้ผลประมูลงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำหรับสินค้าทันตกรรม ที่ได้รับงานล่าสุด ประกอบด้วย 1.ชุดโต๊ะปฏิบัติการทันตกรรมประดิษฐ์และทันตกรรมจัดฟัน พร้อมชุดเครื่องกรอ เครื่องดูดฝุ่น โคมไฟฟ้าและเก้าอี้ 2.เครื่องจำลองขากรรไกรเข้าสู่ระบบการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ 3.เครื่องกลึงชิ้นงานโลหะแบบเปียก และแบบแห้งทันตกรรมประดิษฐ์ 4.เครื่องถ่ายภาพรังสีเอกซ์แบบ 3 มิติ

"ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของ บริษัท เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในการขยายฐานลูกค้าไปยังมหาวิทยาลัยภาครัฐ ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และบริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานมหาวิทยาลัยภาครัฐ มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท คาดรู้ผลประมูลงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง"ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้สมมุติฐานว่าภายในไตรมาส 3/63 คลินิกทันตกรรม ทุกสาขาของบริษัทจะสามารถกลับมาดำเนินการได้ ใกล้เคียงกับปกติ และคนไข้ต่างชาติ สามารถเดินทางมารับการรักษาทันตกรรมได้ในไตรมาส ที่ 4/63 ขณะที่ปัจจุบันแม้บริษัทจะได้รับผลกระทบจากจำนวนคนไข้จากต่างประเทศที่ลดลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ ทำให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้า และมีผู้มาใช้บริการทันตกรรมที่เป็นคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งการผลการดำเนินการของโรงพยาบาล ทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 63 และผลการดำเนินการของบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจ ขายวัสดุ และอุปกรณ์ ทันตกรรม ให้กับภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงความพยายามในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ โรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล สุขุมวิท ซอย 2 (BIDH) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางแห่งแรกที่มีการรักษาเต็มรูปแบบของโรงพยาบาลทันตกรรม (ฟัน) โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ก็จะเป็นธุรกิจที่สนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงด้วย

ปัจจุบัน D มีศูนย์ทันตกรรม BIDC 1 แห่ง คลินิกทันตกรรม BIDC 4 แห่ง ที่พารากอน , เอ็มควอเทียร์ , ภูเก็ต , เชียงใหม่ คลินิกทันตกรรม Smile Signature 8 สาขา คลินิกทันตกรรมเดนทัล แพลนเน็ต เมเจอร์ รังสิต 1 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ