GL บรรลุข้อตกลงกับ Creation Investment ทยอยคืนหุ้นกู้แปลงสภาพ 20 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2020 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัท และ บริษัท Creation Investment ซึ่งถือหุ้นกู้แปลงสภาพของ GL มูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ และครบกำหนดเมื่อ 30 มีนาคม 2563 ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระคืน เป็นการทยอยชำระเป็นงวด ๆ แทนที่จะชำระหมดครั้งเดียว ส่งผลให้ GL มีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการกระแสเงินสดในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 มากขึ้น

สำหรับข้อตกลงนี้ GL และ Creation ตกลงให้ GL ทยอยชำระเงินคืน โดยชำระคืนเงินต้นจำนวน 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมดอกเบี้ยค้างจ่ายตามเงื่อนไขเดิมของหุ้นกู้แปลงสภาพ ในวันที่ 14 เมษายน 2563 นอกจากนั้น GL จะชำระคืนเงินต้นจำนวน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน เริ่มชำระตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทั้งนี้จะชำระเงินต้นและดอกเบี้ยคงค้างให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2563 โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 7% ต่อปี และกำหนดจ่ายพร้อมกับเงินต้นงวดสุดท้ายในเดือนกันยายน 2563

ในภาวะที่ไม่สามารถคาดการณ์ผลกระทบของสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจโลกได้นั้น GL พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจเต็มรูปแบบตามเดิมได้ ในขณะที่ยังคงปฏิบัติตามคำสั่งล็อกดาวน์ในหลายประเทศที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ GL ยังคงการจ้างงานพนักงานทั้งหมดของบริษัทตามเดิม ไม่มีการเลิกจ้าง หรือ ลดพนักงานแต่อย่างใด ด้วยการมุ่งเน้นในจัดการบริหาร จัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพและการลดขนาดธุรกิจลง ประกอบกับความยืดหยุ่นภายใต้สัญญาที่ Creation มอบให้จะทำให้สถานการณ์ของ GL ดีขึ้น มีความแข็งแกร่ง พร้อมรับมือกับผลกระทบของโควิด-19 หากเศรษฐกิจตกต่ำ

นอกจากสถานการณ์โรคระบาดนี้จะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม และการประกอบธุรกิจของ GL แล้ว ยังมีผลทำให้บรรดาการพิจารณาและการตัดสินคดีทั้งในสิงคโปร์และประเทศไทย ถูกเลื่อน และล่าช้าออกไปด้วย รวมถึงคดีความที่ GL ได้รับชัยชนะแล้ว อย่างไรก็ตาม GL ยังคงคาดว่าจะมีผลการตัดสินคดีต่าง ๆ ระหว่างปีนี้เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ