AAV พุ่ง 10% โบรกฯมองบวกที่สายการบินจะกลับมาให้บริการหลังหยุดบินเดือนเม.ย., ราคาหุ้นสะท้อนข่าวลบไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 20, 2020 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AAV ราคาพุ่งขึ้น 10% มาอยู่ที่ 1.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 164.68 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.52 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.67 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.51 บาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯมองเป็นบวกเล็กน้อย กับข่าวที่ออกมาว่าสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ประกาศมีแผนจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่ 1 พ.ค. โดยจะทยอยเปิดไปยังเมืองหลัก ๆ ก่อน ส่วนเส้นทางบินในประเทศเส้นทางอื่น ๆ ยังต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

โดยฝ่ายวิจัยมองเป็นข่าวดีที่สายการบินกลับมาให้บริการ จะทำให้เริ่มกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังจากเดือน เม.ย.ที่หยุดทำการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด แต่ยังมองบวกไม่มาก โดยประเมินว่าจำนวนผู้โดยสารจะยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องตลอดทั้งไตรมาส 2/63 เพราะจะยังเป็นเพียงการเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศเฉพาะเส้นทางหลักเท่านั้น ส่วนเที่ยวบินต่างประเทศคาดว่าจะยังไม่กลับมาเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ นอกจากนั้น จากมาตรการ social distancing อาจทำให้การจัดที่นั่งบนเครื่องบินทำได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้ load factor จะอยู่ในระดับต่ำ โดยประเมินว่าธุรกิจสายการบินจะยังขาดทุนต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2563

ด้านราคาหุ้นกลุ่มสายการบินคาดว่าได้สะท้อนข่าวลบไปแล้ว ทั้งนี้ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) แนะนำ "ถือ" ราคาเป้าหมาย 1.80 บาท ขณะที่ในส่วนของธุรกิจสายการบิน บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) คาดว่าจะได้ผลบวกจากสายการบินที่เริ่มทยอยกลับมาทำการบินอีกครั้ง ทั้งนี้ ประเมินจำนวนผู้โดยสารในเดือน เม.ย.จะเป็นจุดต่ำสุด แต่จะยังฟื้นตัวช้าจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะคลี่คลายในปีหน้า โดย AOT ยังแนะนำ "ถือ" ราคาเป้าหมาย 61.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ