ADVANC จับมือไมโครซอฟท์หนุน Work & Learn From Home ช่วงโควิดระบาด เผยยอดใช้ Office 365 ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 20, 2020 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADVANC จับมือไมโครซอฟท์หนุน Work & Learn From Home ช่วงโควิดระบาด เผยยอดใช้ Office 365 ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต จนเกิดเป็นรูปแบบการทำงานและเรียนจากที่บ้าน ผ่านหลากหลายแอปพลิเคชัน บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งมือถือและเน็ตบ้าน เป็นโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนทุกการใช้งานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมโครงข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างดีแล้ว เรายังมุ่งมั่นสรรหาโซลูชั่นและเครื่องมือออนไลน์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัย มาให้คนไทยได้ใช้งาน จึงได้ประกาศความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ภายใต้โครงการ "Teams for Thailand" มอบฟรี! ไลเซนส์ Office 365 - E1 เครื่องมือออฟฟิศเพื่อสนับสนุนการทำงานจากที่บ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้กับองค์กรและธุรกิจ SME ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย (ไม่เฉพาะเครือข่าย AIS) ใช้งานได้ ฟรีแบบไม่คิดค่าไลเซนส์ นาน 6 เดือน พร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งแอปพลิเคชัน Microsoft Teams โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ ฟรี! โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ตลอดจนออกแพ็กเกจและโซลูชันส์ Work From Home ที่ Bundle การใช้งาน Office 365 ในราคาสุดประหยัดอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

ADVANC จับมือไมโครซอฟท์หนุน Work & Learn From Home ช่วงโควิดระบาด เผยยอดใช้ Office 365 ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้งานโปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams ที่ตอบโจทย์การทำงานเป็นทีมจากภายนอกออฟฟิศ และเป็นประโยชน์อย่างมากต่อภาคการศึกษาในการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบวงจรและมั่นใจได้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น การประชุมออนไลน์แบบเห็นหน้า, การแชร์เอกสารร่วมกัน, การแชทคุยกัน, การรับส่งไฟล์ขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่ได้ ฯลฯ ซึ่งทำให้เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการเดินหน้าขององค์กรธุรกิจและประชาชนคนไทยทุกภาคส่วน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปได้

เอไอเอส เผยยอดคนไทยเข้าใช้งาน Office 365 โปรแกรมออฟฟิศอัจฉริยะในช่วงโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทะยานทะลุ 217,268,833 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 3,881,142 ราย ภายใน 1 สัปดาห์ (สถิติตัวเลขระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2563 และเป็นตัวเลขจากผู้ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอส)

ด้านองค์กรธุรกิจและ SME ปรับตัวหันใช้เครื่องมือออฟฟิศออนไลน์เพื่อการทำงานต่อเนื่องไม่สะดุด โดยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งาน Office 365 - E1 ผ่านเอไอเอส มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไทย จำนวนกว่า 200 องค์กร ทำให้พนักงานขององค์กรเหล่านี้ รวมกว่า 100,000 คน สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างลื่นไหล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานเป็นทีมได้ เสมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ด้านนายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับเอไอเอส ในการสนับสนุนให้คนไทยสามารถทำงานออนไลน์เป็นทีม และเรียนออนไลน์จากที่บ้านได้อย่างครบวงจร ผ่านเครื่องมือ Office 365 และโปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams บนเครือข่ายที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของไทย ทั้งยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของไมโครซอฟท์และเอไอเอสที่ต้องการนำบริการที่มีมาตอบโจทย์และสร้างประโยชน์ให้คนไทยในสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอุ่นใจได้ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล เพื่อช่วยขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจและคนไทยทุกคน สามารถเดินหน้าต่อและผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ คนทำงาน ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นลูกค้าทุกเครือข่าย ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home สมัครใช้งานหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/WorkFromHome/

สำหรับลูกค้าจดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทั้งลูกค้า SME และองค์กรธุรกิจ ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home รวมถึงสนใจลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ใช้งานฟรีไลเซนส์ Office 365 - E1 สามารถติดต่อฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ดูแลบริษัทของท่าน ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/workingfromhome/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ