ตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวน์โจนส์ดิ่ง กดคอมโพสิตเปิดตลาดเช้ารูดลง 7.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดร่วงลงในวันนี้ (11 ก.ค.) ตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนพากันเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดบวกแข็งแกร่งตลอด 7 วันทำการที่ผ่านมา
นักลงทุนยังคงชะลอการลงทุนก่อนหน้าที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้จะจัดการประชุมด้านการกำหนดนโยบาย และก่อนที่สัญญาการซื้อขายแบบอ็อพชั่นจะครบกำหนดหมดอายุในวันพฤหัสบดี
นอกจากนี้ ตลาดยังหวั่นวิตกว่าธนาคารกลางเกาหลีใต้จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี เพื่อควบคุมภาวะสภาพคล่องที่ไหลเข้ามาในตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ
ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดตลาดร่วงลง 7.75 จุด หรือ 0.41% ลงมาอยู่ที่ระดับ 1,886.78 จุด
ชอย ซัง-รัก นักวิเคราะห์จากบริษัทเอสเค ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "ภาวะการซื้อขายในช่วงเปิดตลาดวันนี้เป็นไปอย่างซบเซา หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลง และจากกระแสความกังวลถึงความร้อนแรงในตลาดหุ้นเกาหลีใต้"
อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลประกอบการของบริษทัเอกชนจะช่วยพยุงไม่ให้ตลาดอ่อนตัวลงมากนัก ซึ่งหมายความว่าตลาดอาจปรับฐานลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ