ORI จับมือสมิติเวช เชื่อมโยงระบบ Virtual Hospital พบแพทย์ออนไลน์ 24 ชม.ผ่านแอพ Origin Connect

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับโรงพยาบาลสมิติเวช ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร ในการเชื่อมโยงบริการ "Samitivej Virtual Hospital" บริการโรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ เข้ากับแอพพลิเคชั่น "Origin Connect" เพื่อให้ลูกบ้านของออริจิ้นทุกโครงการกว่า 20,000 ครอบครัว สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับบริการ Samitivej Virtual Hospital ที่จะมาให้บริการผ่านแอพ Origin Connect ประกอบด้วยบริการ 4 ส่วน ได้แก่ 1.บริการปรึกษาแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Teleconsultation) โดยแพทย์จะให้คำปรึกษาผ่านช่องทางวิดีโอคอล 2.บริการตรวจเลือดถึงโครงการ (Test@Home) กรณีได้รับการวินิจฉัยว่าต้องทำการตรวจเลือด 3.บริการฉีดวัคซีนถึงโครงการ (Vaccine @Home) กรณีได้รับการวินิจฉัยว่า ต้องทำการฉีดวัคซีน 4.บริการขนส่งยาถึงโครงการ (Medicine Delivery) จัดส่งยาให้ถึงโครงการหลังจากได้รับคำวินิจฉัยของแพทย์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านภายใต้สถานการณ์ที่ทุกคนกังกวลกับการเดินทาง

ทางออริจิ้นและสมิติเวชมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้านออริจิ้นในการใช้บริการ Teleconsultation ระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงกรอกโค้ดพิเศษสำหรับลูกบ้านของออริจิ้น โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึง 31 พ.ค.นี้ และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาถึงความร่วมมือด้านบริการสุขภาพเพื่อลูกบ้านกับทางสมิติเวชเพิ่มเติม เช่น การจัดทำโปรแกรมด้านบริการสุขภาพให้แก่ลูกบ้าน การจัดฝึกอบรมการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานให้แก่นิติบุคคลของโครงการ การพิจารณานำอุปกรณ์ตรวจวัดสุขภาพต่าง ๆ มาให้บริการภายในพื้นที่ส่วนกลาง

"นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราพยายามสร้างสรรนวัตกรรมใหม่ ๆ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการอยู่อาศัยในโครงการแบรนด์ต่าง ๆ ของเครือออริจิ้น เราตระหนักดีว่าสุขภาพของทุกคนคือเรื่องสำคัญ และสมิติเวช คือ ผู้นำในบริการด้านสุขภาพที่มีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ในภาวะที่ทุกคนกังวลเรื่องการเดินทางออกจากบ้านจากสถานการณ์โควิด-19 เทคโนโลยีด้านสุขภาพ หรือ Health Tech ในที่อยู่อาศัยคือสิ่งจำเป็น เราจึงตัดสินใจสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงบริการ Samitivej Virtual Hospital กับแอพ Origin Connect ในทันที เราเชื่อว่าการเชื่อมโยงบริการที่ยอดเยี่ยมของสมิติเวชเข้ากับเราในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ลูกบ้านของเรา"นายพีระพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ