ILM รุกหนักขายสินค้าออนไลน์รับมือโควิด หลังพบยอดขายพุ่ง 8 เท่า-งานโครงการยังโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทต้องปิดสาขาชั่วคราวถึง 27 สาขา จากทั้งหมดที่มีอยู่ 37 สาขา เพื่อดำเนินการตามมาตรการรัฐในการป้องกันการแพร่ระบาด

ขณะที่พบว่าเกิดพฤติกรรมใหม่ (new normal) ของผู้บริโภคที่หันมาช็อปปิ้งออนไลน์จำนวนมาก กระตุ้นยอดขายออนไลน์ของบริษัทในเดือน เม.ย.63 เติบโตแบบก้าวกระโดดประมาณ 8 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเฉพาะสินค้าหมวดของใช้ของตกแต่งบ้าน (Home decoration) และหมวดโต๊ะเก้าอี้สำนักงาน (Home Office) ช่วยชดเชยผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปิดสาขาบางส่วน

ดังนั้น บริษัทจึงได้เร่งขยายความร่วมกับ Market Place เช่น Lazada, Shopee, JD Central พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ และส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคเพิ่มเติม

สำหรับงานโครงการที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง โดยเดือน เม.ย.เติบโตขึ้นกว่า 6 เท่า เมื่อเปรียบเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เร่งดำเนินงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อส่งมอบโครงการให้ลูกค้าได้ทันตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้

บริษัทยังเตรียมแผนรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้อย่างรอบด้าน เช่น การดำเนินการป้องกันควบคุมโรค การลดค่าใช้จ่ายและชะลอการใช้จ่ายเงินเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงิน การเตรียมแผนธุรกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดสิ้นสุด รวมถึงแผนการรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลง ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้เหมือนที่เคยผ่านมาได้ในทุกครั้ง และสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแรงอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ