KUMWEL ลุ้นโควิด-19 จบภายใน Q2/63 หวังผลงานปีนี้ยังโตตามเป้า 15% เดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ 3 รายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KUMWEL ลุ้นโควิด-19 จบภายใน Q2/63 หวังผลงานปีนี้ยังโตตามเป้า 15% เดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ 3 รายการ

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยอมรับว่าได้รับผลกระทบบ้างในระยะสั้น ส่งผลให้การอนุมัติจัดซื้อจัดจ้างล่าช้าออกไป แต่บริษัทยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์ไม่ขยายในวงกว้างและจบลงภายในไตรมาส 2/63 จะทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 15%

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 มองว่าประเมินได้ยาก เพราะยังไม่ทราบว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายเมื่อไหร่ แต่ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการนำเสนอนวัตกรรม "Smart Lightning Management System" ในหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมีโอกาสได้งานสูงหลังผ่านพ้นช่วงสถานการณ์โควิด-19

KUMWEL ลุ้นโควิด-19 จบภายใน Q2/63 หวังผลงานปีนี้ยังโตตามเป้า 15% เดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ 3 รายการ

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจร เพื่อเพิ่มปริมาณงานติดตั้งอุปกรณ์และระบบเตือนภัยฟ้าผ่า โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมใหม่ "Smart Lightning Management System" นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจในระยะกลางและระยะยาวได้

ล่าสุดบริษัทมีการพัฒนาสินค้าขึ้นใหม่และจดลิขสิทธิ์สินค้าใหม่ 3 รายการ ได้แก่ 1. Smart Lightning Management System 2. Kumwell Distributed Acoustics (K-DAS) และ 3. ระบบตรวจจับแจ้งเตือนฟ้าผ่าชนิดแม่นยำสูง เพื่อเพิ่มรายได้ในอนาคต พร้อมกับเตรียมก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ในอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยคาดจะแล้วเสร็จปี 64 ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่บริษัทได้วางไว้หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

ขณะเดียวกันบริษัทพยายามรักษาฐานะการเงินให้มั่นคง โดยมุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนการผลิตอย่างเข้มงวด และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็น พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ทั้งภาครัฐ-เอกชน และต่างประเทศ โดยเฉพาะฐานลูกค้า พันธมิตร คู่ค้าทางธุรกิจที่มีกำลังซื้อและมีศักยภาพด้านการเงินที่แข็งแกร่ง เพื่อลดความเสี่ยงการเรียกเก็บเงินล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ