COVID-19EPG ส่งนวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ร่วมต้านภัยโควิดพร้อมขายต้น พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2020 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: EPG ส่งนวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ร่วมต้านภัยโควิดพร้อมขายต้น พ.ค.

นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย EPG โดยได้สำรวจว่ากลุ่มบริษัท EPG มีหน่วยงานใดบ้างที่จะช่วยสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรม โดยนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

EPG จึงได้ตกผลึกแนวคิดเรื่องของการผลิตหน้ากากจากพลาสติก นำมาซึ่งการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาของหน่วยงานภายในกลุ่มบริษัท EPG จนสามารถผลิตสินค้านวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ตัวหน้ากากผลิตจากพลาสติกประเภท Polypropylene พิเศษ 2 ชั้น มีความยืดหยุ่นสูง สามารถทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคได้ด้วยด้วยแอลกอฮอล์ หรือล้างด้วยน้ำสบู่ จึงสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ด้วยการเปลี่ยนแผ่นกรอง โดยแผ่นกรองผลิตมาจากผ้า 3 ชั้น ชั้นแรกใช้ผ้าสปันบอนซึ่งมีคุณสมบัติน้ำซึมผ่านได้ยาก ชั้นที่ 2 และ 3 ใช้ผ้าจากเยื่อไผ่ จึงมีคุณสมบัติในการกรองฝุ่น และละอองฝอยขนาดเล็ก อีกทั้ง แผ่นกรองสามารถซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ประมาณ 20 ครั้ง ชุดหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare 1 ชุด ประกอบด้วย หน้ากาก 1 ชุด และแผ่นกรอง 3 ชุด จึงสามารถใช้งานได้นาน 1 - 2 เดือน

COVID-19: EPG ส่งนวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ร่วมต้านภัยโควิดพร้อมขายต้น พ.ค.

สำหรับกระบวนการผลิต EPG ได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตบางส่วนของบริษัทย่อย บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด (EPP) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพื่อผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare โดยใช้กระบวนการผลิตแบบขึ้นรูปด้วยความร้อน (Thermoforming) และประกอบแผ่นกรองภายในคลีนรูม อีกทั้ง EPP ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล อาทิ HACCP/ GMP/ BRC จึงมั่นใจในมาตรฐานและความสะอาดของผลิตภัณฑ์ การผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ในเฟสแรกมีกำลังการผลิต 2,000,000 ชิ้นต่อเดือน โดยในเฟสต่อไป EPG มีแผนที่จะผลิตหน้ากาก N95 สำหรับใช้ในวงการแพทย์ ต่อไป

COVID-19: EPG ส่งนวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ร่วมต้านภัยโควิดพร้อมขายต้น พ.ค.

นาย.ภวัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ล็อตแรกจำนวน 200,000 ชิ้น จะนำไปบริจาคให้แก่ หน่วยงานต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ก่อน สำหรับการจัดจำหน่ายหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare จะเริ่ม จัดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.63 เป็นต้นไป ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ