AS เผยกักตัวช่วงโควิดดันยอดผู้เล่นเกมออนไลน์พุ่งหนุนปีนี้ทุบสถิติ-เล็งจ่ายปันผลปี 64-คาดปลด C มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2020 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) ระบุว่าบริษัทมีความมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา จากแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่ 10 เกม แบ่งเป็น พีซี 4 เกม และมือถือ 6 เกม ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บางประเทศดำเนินมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดนั้น กลับทำให้เกมออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้นั้นมีแนวโน้มที่ดี โดยผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นในทุกประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะดำเนินธุรกิจจนสามารถล้างการขาดทุนสะสมที่เหลือ และสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในปี 64

ทั้งนี้ สถานการณ์การล็อกดาวน์ในบางประเทศ ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการส่วนใหญ่ แต่ด้วยการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ทำให้เอเชียซอฟท์ฯ ทุกประเทศสามารถดำเนินกิจการ ในรูปแบบ Work From Home ได้อย่างต่อเนื่องแทบไม่ต่างจากการทำงานในภาวะปกติ และยังเป็นโอกาสของบริษัทในการเติบโตขึ้น ทั้งในส่วนของรายได้และจำนวนผู้เล่น

โดยเห็นชัดเจนจากความสำเร็จของเกม MU Online ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการใน 5 ประเทศ ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเพียง 2 สัปดาห์ ทีมงานได้มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพิ่ม และยังคงมีการเปิดเพิ่มเรื่อย ๆ เพื่อรองรับจำนวนผู้เล่นที่เข้ามาอย่างล้นหลาม สามารถสร้างรายได้สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึงมากกว่า 50%

นอกจากนี้ สำหรับทุกเกมที่เปิดให้บริการอยู่ ทีมงานในทุกประเทศได้ร่วมผลักดันในทุกด้านอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด, การอัพเดทเนื้อหาในเกม รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับผู้เล่นได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

สำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 23 เม.ย.นั้น มีประเด็นสำคัญโดยได้มีการเสนอวาระขออนุมัติปรับโครงสร้างทางการเงินด้วยการลดทุนจดทะเบียนจำนวน 256,173,135 บาท โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้จากหุ้นละ 1.00 บาท เป็น หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งในที่ประชุมมีมติอนุมัติการลดทุนดังกล่าว ทำให้บริษัทมียอดขาดทุนสะสมลดลงคงเหลือ 51 ล้านบาท และสัดส่วนผู้ถือหุ้นกลายเป็น 62% ต่อทุนที่ชำระแล้ว ส่งผลให้ AS จะสามารถหลุดจากเครื่องหมาย "C" (Caution) ภายในเดือนมิ.ย.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ