โกลเบล็ก มองหุ้นไทยผันผวนให้กรอบ 1,250-1,285 แม้รับปัจจัยบวกทั่วโลกเยียวยา-คลายล็อก คัด 10 หุ้นเด่นรับโควิดคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2020 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก (GLOBLEX) ประเมินว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน มองกรอบดัชนีเคลื่อนไหวในระดับ 1,250-1,285 จุด แม้จะได้แรงหนุนจากการที่สหรัฐบังคับใช้มาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็ก และโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์ และธนาคารกลางของแต่ละประเทศประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งการเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ เพื่อรับมือผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ในบางพื้นที่ อาทิ สหรัฐ อังกฤษ อิตาลี รวมทั้งประเทศไทย

และล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้พิจารณาการประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนการล็อกดาวน์ต่าง ๆ นั้นจะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นหลัก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.นี้

พร้อมกันนี้ ฝ่ายวิจัยได้แนะนำกลยุทธ์การลงทุน โดยนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ดักลงทุนในหุ้นได้ประโยชน์หากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย โดยทยอยสะสมกลุ่มท่องเที่ยว AOT, MINT, ERW และ CENTEL หากโควิด-19 ดีขึ้น น่าจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยกลับเข้ามาเที่ยวประเทศไทย

รองลงมาได้แก่หุ้นกลุ่มโรงกลั่น เช่น TOP, SPRC และ PTTGC จากผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 1/63 ประกอบกับไม่มีผลขาดทุนจาก Stock Loss และสุดท้ายหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เช่น KCE, HANA และ DELTA ซึ่งกลับมาเร่งผลิตสินค้าเพิ่มเติม หลังสต็อกสินค้าที่ลดลงอย่างมาก หลังจากหยุดผลิตในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนราคาทองคำ ประเมินว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้น 37 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาทองคำผันผวนสูงในช่วงนี้ เนื่องจากผลตอบแทนของทองคำในปี 63 สูงถึง 11% ขณะที่สินทรัพย์อื่นๆ ให้ผลตอบแทนติดลบ จึงเป็นเป้าหมายในการทำกำไร อย่างไรก็ตามทองคำยังได้แรงหนุนจากการซื้อของกองทุน SPDR ที่มีสถานะซื้อสุทธิ 18.7 ตันในสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งพื้นฐานในระยะกลางยังได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐประกาศอัดฉีด QE ไม่จำกัดส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์นี้มองกรอบการเคลื่อนไหวทองคำที่ 1,680-1,750 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็นทองคำในประเทศที่ 25,620-26,800 บาทต่อบาททองคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ