EVER ลุยขยายตลาดแนวราบเตรียมเปิดโครงการใหม่ 420 ลบ.ปลาย Q2/63, ผถห.อนุมัติออกหุ้นกู้ไม่เกิน 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2020 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ. เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนระยะยาวในการสร้างเสริมศักยภาพ และการเพิ่มกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งโครงการปัจจุบันและพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะการขยายแนวราบ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ นอกเหนือจากโครงการแนวสูง ซึ่งตลาดดังกล่าวยังมีกำลังซื้ออยู่เป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างหาทำเลที่ดินเพื่อขยายโครงการแนวราบ โดยเร็วๆ นี้เตรียมเปิดตัวโครงการ "ซิลเวอร์เลค พาร์ค" เฟส 2 มูลค่าโครงการ 420 ล้านบาท บนถนนสุวินทวงศ์ คาดจะเห็นในช่วงปลายไตรมาส 2/63 นอกจากนี้ ยังมีโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา เฟส 2 มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาทที่จะทยอยเปิดตัวตามมา เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ประธานกรรมการ EVER กล่าวว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 28 เมษายน 2563 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการชำระหนี้คืนสถาบันการเงิน ขยายงานของบริษัทฯ และการลงทุนในอนาคต โดยคาดว่าจะออกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

"การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ ซึ่งส่งผลดีกับบริษัทฯ เนื่องจากช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ และส่วนหนึ่งนำไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจในอนาคตรองรับการแข่งขันของตลาดอสังหาฯ ที่มีความรุนแรงมากขึ้น"นายสวิจักร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ