MJD ปรับแผนหันรุกขายออนไลน์เป็น 90% หลังมองโควิดส่งผลกระทบยาว ,ชะลอเปิดโครงการใหม่เป็น Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2020 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MJD ปรับแผนหันรุกขายออนไลน์เป็น 90% หลังมองโควิดส่งผลกระทบยาว ,ชะลอเปิดโครงการใหม่เป็น Q3

นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) กล่าวว่า บริษัทปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการขาย หลังคาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสไควิด -19 อาจจะกินระยะเวลาไปจนหมดไตรมาส 2/63 โดยบริษัทจะหันมาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเป็น 90% เพื่อผลักดันยอดขายจากเดิมที่ใช้สื่อออนไลน์ 70% สื่อออฟไลน์ 30%

โดยเน้นแพลตฟอร์มที่เข้าไปหากลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันที่ใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ทำให้เข้าถึงข่าวสารข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น นับเป็นข้อดีที่ลูกค้าสามารถใช้เวลาในการพิจารณาการในการเลือกซื้อได้ดีขึ้น สำหรับสื่อที่บริษัทฯ เลือกใช้ในการเข้าตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อาทิ เฟสบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook live) ไลน์ (Line official) วิดีโอรีวิวห้องตัวอย่าง ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับห้องตัวอย่างเสมือนเยี่ยมชม ณ สำนักงานขายจริง

"ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับสำหรับทุกอุตสาหกรรม ไม่เฉพาะในวงการอสังหารัมทรัพย์เท่านั้น ความยากของปีนี้ คือ หลังจากเกิดการแพร่ของโรคไวรัสโควิด-19 หลาย ๆ ธุรกิจโดนดิสรัป (disrupt) ในส่วนของเมเจอร์ฯ นั้น ช่วงเวลานี้จะเน้นกลยุทธ์ด้านการขาย ระบายของห้องชุดของคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยดึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามาช่วย ฝ่ายขายเองก็ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ตลาดมากยิ่งขึ้น"นายสุริยา กล่าว

นายสุริยา กล่าวอีกว่า บรษัทจะเร่งผลักดันการขายในโครงการพร้อมอยู่ แมเนอร์ สนามบินน้ำ คอนโดไฮซ์ไรซ์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า เข้ามาลองตลาดในแฟลตฟอร์มออนไลน์ โดยการเปิด เฟซบุ๊กเพจ ‘แมเนอร์ สนามบินน้ำ ถูกกว่าโควิด’ และไลน์ออฟฟิเชี่ยล @manortook เพื่อเป็นช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการคอนโดพร้อมอยู่ ถึงแม้ว่าพฤติกรรมคนจะเปลี่ยนไป ออนไลน์เริ่มมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่การซื้อคอนโดมิเนียมนั้น นับว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามาก คนยังไม่กล้าใช้เงินจับจ่าย ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจที่นานกว่า ช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้ มองว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ซื้อที่จะได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุดแบบที่ภาวะปกติไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ บริษัทจัดแคมเปญที่ชื่อ "วิกฤตคือโอกาส" ด้วยโปรโมชั่นหลากหลายทั้งส่วนลดห้องชุด "ลดจริง 44%" จากราคาปกติ 31 วัน 31 ยูนิต ตลอดเดือน พ.ค. 63 และโปรโมชั่น Golden Week ลด 50% จากราคาปกติวันละ 1 ยูนิต ทุกวันตลอด 7 วัน เริ่ม 1 - 7 มิ.ย. และ 1 - 7 ก.ค. 63 รวม 14 วัน 14 ยูนิต เพื่อนำเสนอโอกาสสำหรับคนที่พร้อมในภาวะวิกฤติเช่นนี้ โดยเสนอเงื่อนไขราคาพิเศษสุดนี้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น ส่วนการเปิดขายโครงการใหม่นั้น บริษัทมีแผนที่จะชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ ในไตรมาส 3 แทน

"ช่วงเวลานี้ นับเป็นเวลาที่ผู้บริโภคมีความได้เปรียบ ได้ของดีในราคาถูก ดีเวลลอปเปอร์หลายเจ้า ออกโปรโมชั่นหั่นสต็อกที่มีอยู่ในมือ เหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการและความสนใจในการมองหาคอนโดในการอยู่อาศัยอยู่แล้ว มีโอกาสเปรียบเทียบราคาจากหลายดีเวลลอปเปอร์ ธนาคารประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่เชื่อว่าในภาวะวิกฤติเช่นนี้ย่อมมีโอกาสที่ดีเสมอซ่อนอยู่เสมอ หากผู้บริโภครู้จักมองหาและใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง"นายสุริยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ